MU chạm trán Celta Vigo ở bán kết Europa League

08:04, 21/04/2017
.

Theo kết quả bốc thăm vòng bán kết Europa League, MU chỉ phải đụng độ với Celta Vigo. Trong khi đó, Ajax đối đầu với Lyon.

Lá thăm ở vòng bán kết Europa League đã mang về may mắn cho MU khi họ chỉ phải đụng độ với Celta Vigo, đội bóng bị đánh giá yếu nhất trong 4 CLB tham dự vòng bán kết. Đây được xem là cơ hội để Quỷ đỏ tiến gần hơn tới thiên đường ở Europa League.

 

 MU chạm trán với Celta Vigo ở bán kết Europa League
MU chạm trán với Celta Vigo ở bán kết Europa League
Trong quá khứ, Celta Vigo chưa bao giờ đụng độ với MU ở cúp châu Âu. Họ từng đánh bại hai đại diện bóng đá Anh là Liverpool vào năm 1998 và Aston Villa năm 2000 tại Intertoto Cup. Nhưng CLB này từng gục ngã ở vòng 1/8 Champions League 2003/04.
 
Mùa giải này, Celta Vigo chơi không thành công ở La Liga khi chỉ xếp thứ 10 với 44 điểm sau 31 trận. Với kết quả này, đội bóng của HLV Eduardo Berizzo gần như không có hy vọng dự cúp châu Âu mùa giải tới.
 
Một lợi thế khác của MU là được thi đấu trận lượt về trên sân nhà Old Trafford. Ở vòng 1/8 và tứ kết, Quỷ đỏ đều nhờ những chiến thắng tại “Nhà hát của những giấc mơ” để giành quyền đi tiếp trước Rostov và Anderlecht (họ đều hòa trận lượt đi trên sân khách).
 
Ở cặp tứ kết còn lại, Lyon và Ajax sẽ phải chạm trán với nhau. Trong quá khứ, Lyon đã 4 lần chạm trán với Ajax nhưng chưa một lần chiến thắng (hòa 2, thua 2). Trong đó, gần nhất ở vòng bảng Champions League 2011/12, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0 ở cả hai lượt đấu. Thực lực hiện tại của hai CLB là tương đương. Do đó, những người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào cuộc chiến đầy kịch tính.
 
Loạt trận lượt đi vòng bán kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 5/5, trận lượt về diễn ra 1 tuần sau đó. Trận chung kết diễn ra tại Stockholm (Thụy Điển) vào ngày 25/5.
 
H.Long/Dân trí

.