Ibrahimovic giúp M.U cầm chân Everton ở phút 90+4

08:04, 05/04/2017
.

Rạng sáng 5-4, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã thực hiện thành công quả penalty ở phút 90+4, giúp Manchester United (M.U) cầm chân Everton 1-1 trên sân Old Trafford ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).


Trận này, Ibrahimovic trở lại đội hình xuất phát sau 3 trận ngồi ngoài vì án treo giò. Sự có mặt của Ibrahimovic đã giúp hàng tấn công M.U chơi hay hơn. Tuy nhiên, khi Ibrahimovic vẫn đang loay hoay thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ Everton, thì ở phần sân nhà, lưới của M.U đã rung lên sau một sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 22, từ quả phạt góc bên cánh phải, Lukaku trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao thực hiện pha đánh đầu. Bóng đi không chính xác nhưng Jagielka đã có mặt thực hiện pha móc bóng hạ thủ môn De Gea từ cự li gần, đưa Everton vượt lên dẫn trước 1-0.

Ibrahimvic thực hiện thành công quả penalty gỡ hòa 1-1 cho M.U. Ảnh: Reuters
Ibrahimvic thực hiện thành công quả penalty gỡ hòa 1-1 cho M.U. Ảnh: Reuters


Bị thủng lưới, M.U gia tăng sức ép và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Everton. Phút 30, cơ hội gỡ hòa đến với M.U khi Daley Blind tung cú đá phạt hiểm hóc từ cự li 25m khiến thủ thành Robles phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức Ander Herrera ập vào đá bồi nhưng may mắn đã không đứng về phía “quỷ đỏ” khi bóng tìm đúng xà ngang.

Thi đấu bế tắc, HLV Jose Mourinho tung thêm tiền vệ Paul Pogba vào sân trong hiệp 2 dù cầu thủ này chưa hồi phục 100%. Và chỉ ít phút sau khi có mặt, Pogba đã có cơ hội sau pha đá phạt bên cánh trái của Ashley Young. Nhưng may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với thầy trò HLV Mourinho khi pha đánh đầu hiểm hóc của Pogba một lần nữa lại tìm đến xà ngang.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với tỉ số 1-0 cho Everton thì M.U bất ngờ có được bàn gỡ ở những giây đấu bù giờ cuối cùng. Phút 90+3, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Everton, Luke Shaw từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê cực mạnh bằng chân phải. Trung vệ Ashley Williams ngã người dùng tay cản bóng. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đầu Williams. Trên chấm phạt đền, Ibrahimvic dễ dàng đánh bại thủ thành Robles, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Mourinho trên sân nhà Old Trafford, khiến “quỷ đỏ” bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với tốp 4. Sau vòng 31, M.U (mới đá 29 trận) tạm xếp thứ năm với 54 điểm, hơn Arsenal (28 trận) 3 điểm và kém đội xếp thứ tư Manchester City (29 trận) 4 điểm.

* Ở một trận đấu khác, Leicester City tiếp tục hồi sinh dưới thời HLV Craig Shakespeare khi đá bại Sunderland 2-0 trên sân nhà để giành trận thắng thứ 6 liên tiếp. Hai bàn thắng của Leicester City được ghi do công Islam Slimani (69’) và Jamie Vardy (78’).

Thắng trận này, Leicester vươn lên vị trí thứ 10 với 36 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ 9 điểm và gần như cầm chắc vé trụ hạng.

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


.