Giai đoạn 2 giải futsal VĐQG – Cúp HDBank: "Chung kết sớm" ngay trận đầu tiên

02:04, 05/04/2017
.

Mùa bóng mới của giải futsal VĐQG – Cúp HDBank 2017 được chính thức khởi động vào hôm qua tại lễ bốc thăm giai đoạn 2 giải VĐQG năm 2017. Sau vòng loại diễn ra tại Đà Nẵng trước đó đã xác định 4 đội Hải Phương Nam Phú Nhuận, Hoàng Thư Đà Nẵng, Sanets Tourist Khánh Hòa và Sài Gòn FC giành quyền vào giai đoạn 2 .
 

Đại diện các đội tại lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu. Ảnh: Hoàng Hùng
Đại diện các đội tại lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu. Ảnh: Hoàng Hùng


Các đội trên cùng với ĐKVĐ Thái Sơn Nam, Sanna Khánh Hòa, Sanatech Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng và Thái Sơn Bắc sẽ tranh tài ở giai đoạn 2 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM) từ ngày 8-4. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt để xếp hạng và xác định các thứ hạng chung cuộc.

Đội vô địch  giải VĐQG 2017 sẽ nhận 200 triệu đồng. Đội đứng thứ nhì và 2 đội đứng đồng hạng ba lần lượt nhận 100 triệu đồng và 60 triệu đồng mỗi đội. Đội vô địch Cúp QG futsal HDBank 2017 sẽ nhận 100 triệu đồng. Đội đứng nhì và 2 đội đồng giải ba sẽ lần lượt nhận 60 triệu đồng và 30 triệu đồng/đội.

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu thì ngay ở loạt trận mở màn, sẽ có cuộc so tài đáng chú ý giữa ĐKVĐ Thái Sơn Nam và kẻ thách thứ số 1 là Sanna Khánh Hòa. Với sự tham dự của 10 đội, khán giả sẽ “no mắt” với mật độ 5 trận/ngày, thi đấu suốt từ 9 giờ sáng đến 20 giờ tối hàng ngày.
 

Cuộc so tài giữa Thái Sơn Nam và Tân Hiệp Hưng vào năm 2016. Ảnh: Anh Trần
Cuộc so tài giữa Thái Sơn Nam và Tân Hiệp Hưng vào năm 2016. Ảnh: Anh Trần


Trước khi tiến hành lễ bốc thăm, Ban tổ chức giải đã gặp gỡ với HLV các đội tham dự giải để lấy những ý kiến đóng góp sau khi kết thúc vòng loại tại Đà Nẵng vừa qua. Theo đánh giá chung thì chất lượng chuyên môn tại vòng loại khá cao, cũng như thu hút đông đảo sự quan tâm của người xem. Ông Ca, đồng trưởng BTC giải cho biết, từ chất lượng của các trận đấu cùng công tác truyền thông tốt nên mỗi ngày thi đấu ở vòng loại đã thu hút từ 500 đến 600 khán giả, một con số đáng khích lệ với giải đấu này.

Một số đội đã có những ý kiến đóng góp về thời gian nghỉ giữa các lượt cần nới rộng ra để có thời gian phục hồi sức khỏe tốt hơn cho các cầu thủ; mở quy định chuyển nhượng cầu thủ giữa mùa cùng với một số ý kiến về công tác trọng tài vốn đã xảy ra ở vòng loại. Ông Trần Anh Tú, Trưởng ban futsal VFF và là thành viên ban chỉ đạo giải cho biết, lịch thi đấu của futsal trong năm nay rất dày nên giải không thể kết thúc muộn hơn. Ngay sau khi kết thúc giải VĐQG là tập trung đội tuyển U.20 để tham dự giải châu Á.

Buổi gặp gỡ, trao đổi ý kiến mà nhiều người nói vui là “Hội thảo mini” đã diễn ra khá cởi mở và đại diện các đội cùng BTC giải đã thẳng thắn trao đổi những ý kiến mang tính xây dựng nhằm làm cho giải ngày càng tốt hơn.


 

Theo HOÀNG GIANG/SGGPO

 


.