Everton hạ Leicester, Man.Utd nhấn chìm Sunderland

08:04, 10/04/2017
.

Đêm 9-4 (giờ Việt Nam), tại vòng 32 - Giải Ngoại hạng Anh, cả Everton và Manchester United giành trọn 3 điểm trước Leicester City và Sunderland.

Trên sân nhà Goodison Park, cuộc đối đầu giữa Everton và Leicester City diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Everton có khởi đầu thuận lợi bằng bàn mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên do công của Tom Davies. Tuy nhiên, ở các phút thứ 4 và thứ 10, đội khách bất ngờ có hai bàn thắng do công của tiền đạo Islam Slimani và tiền vệ Marc Albrighton, để vượt lên dẫn 2 - 1.

Đến phút 23, Romelu Lukaku cân bằng tỷ số 2 - 2 cho Everton, sau pha dứt điểm tung lưới thủ thành Kasper Schmeichel. Chưa dừng lại, ở phút 41, trung vệ Phil Jagielka đánh đầu hạ Schmeichel và đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 3 - 2.
 

Phil Jagielka (áo xanh, bên trái) đánh đầu hạ Schmeichel, nâng tỷ số lên 3 - 2 cho Everton. Ảnh: Reuters
Phil Jagielka (áo xanh, bên trái) đánh đầu hạ Schmeichel, nâng tỷ số lên 3 - 2 cho Everton. Ảnh: Reuters


Bước sang hiệp 2, ở phút 57, Romelu Lukaku hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 4 - 2 đầy thuyết phục cho Everton. Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn chiến thắng.

Trước đó, tại sân Ánh sáng, Sunderland bị Manchester United ''vùi dập'' đến 3 bàn không gỡ. Các bàn thắng của Man.Utd được ghi do công của Zlatan Ibrahimovic (phút 30), Henrik Mkhitaryan (phút 46) và Marcus Rashford (phút 89).

Kể từ phút 43, Sunderland chỉ còn thi đấu với 10 người do tiền vệ Sebastian Larsson bị thẻ đỏ trực tiếp, sau pha phạm lỗi với Ander Herrera của Man.Utd.

Sau lượt đấu này, Man.Utd được 57 điểm, tạm chiếm vị trí thứ 5 và đẩy Arsenal (54 điểm) xuống vị trí thứ 6. Tuy nhiên, Arsenal vẫn còn 1 trận chưa đá. Everton cũng được 54 điểm, xếp ở vị trí thứ 7; Leicester City (36 điểm) xếp ở vị trí thứ 11; Sunderland (20 điểm) nằm ở vị trí chót bảng và chờ ngày rớt hạng.
 

Theo HUỲNH NAM/SGGPO

 


.