Đội tuyển nữ Việt Nam thắng dễ Singapore 8-0

10:04, 07/04/2017
.

Lượt trận thứ 3 bảng D vòng loại Asian Cup nữ 2018: Việt Nam gặp Singapore và Myanmar gặp Syria.

So với đội hình ra sân trong trận đấu mở màn với Syria, ở trận đấu này HLV Mai Đức Chung chỉ giữ lại 3 cầu thủ trong đội hình xuất phát là Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Singapore. Phút thứ 9, đường chuyền từ cánh phải của Tuyết Dung chạm chân hậu vệ của Singapore đổi hướng đi vào lưới giúp Việt Nam mở tỷ số. Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, các chân sút của Việt Nam dù phung phí khá nhiều cơ hội nhưng vẫn dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Huỳnh Như (phút 21, penalty), Vũ Thị Nhung (phút 36), Thùy Trang (phút 45+1) để khép lại hiệp 1 với tỷ số 4-0.
 

Việt Nam (áo đỏ) giữ vững ngôi đầu bảng
Việt Nam (áo đỏ) giữ vững ngôi đầu bảng


Sau giờ nghỉ, ưu thế trên sân vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà với những tình huống tấn công đa dạng từ hai cánh kết hợp với phối hợp bật tường trung lộ. Tiền đạo Huỳnh Như đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng khi ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút thứ 52 và 62, qua đó hoàn tất cú hattrick cho riêng mình. Phút thứ 67, Bích Thùy thực hiện thành công quả penalty trước khi cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thị Nguyệt ấn định chiến thắng 8-0 cho Việt Nam ở phút thứ 82 bằng một cú sút xa đẹp mắt.

Với chiến thắng đậm 8-0 trước Singapore, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng D với 6 điểm, bằng điểm với Myanmar - đội bóng đã đè bẹp Syria tới 14-0 ở lượt đấu này, nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (hiệu số của Việt Nam là 19-0 còn hiệu số của Myanmar là 16-0)

Bảng xếp hạng sau lượt trận thứ 3

1.Việt Nam (6 điểm); 2.Myanmar (6 điểm); 3.Iran (3 điểm); 4.Singapore (3 điểm); 5.Syria (0 điểm)
 

Theo Thùy Trâm/SGGPO

 


.