Đề xuất điều kiện tổ chức tập và thi đấu môn Vũ đạo thể thao giải trí

02:04, 02/04/2017
.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư quy định điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện và thi đấu môn Vũ đạo thể thao giải trí.


Theo dự thảo, cơ sở vật chất để tổ chức tập luyện và thi đấu môn Vũ đạo thể thao giải trí phải đáp ứng điều kiện sau: Sàn tập bằng phẳng, không trơn trượt, không biến dạng. Khoảng cách từ sàn tập đến trần nhà không thấp hơn 2,7m. Không gian tập luyện thoáng mát, ánh sáng từ 150 lux trở lên.

Đồng thời, có bảng nội quy quy định những nội dung chủ yếu sau: Giờ tập luyện, đối tượng tham gia tập luyện, các đối tượng không được tham gia tập luyện, trang phục khi tham gia tập luyện, biện pháp bảo đảm an toàn khi tập luyện và các quy định khác.

Trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ tập luyện môn Vũ đạo thể thao giải trí phải đảm bảo an toàn, không gây nguy hiểm cho người tập.

Trang thiết bị thi đấu gồm có: a) Thiết bị liên lạc cho các thành viên tổ chức và điều hành giải; b) Bàn chơi nhạc, đồng hồ bấm giờ, bảng điểm, vạch giới hạn sân thi đấu và các trang thiết bị khác đảm bảo an toàn cho vận động viên tham gia thi đấu theo quy định của Luật và điều lệ thi đấu của giải.

Mật độ tập luyện trên sàn bảo đảm tối thiểu 2m²/01 người. Mỗi người hướng dẫn tập luyện không quá 30 người trong một giờ học.

Dự thảo nêu rõ, Tổng cục Thể dục thể thao hoặc Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện Vũ đạo thể thao giải trí. Nội dung, chương trình, đối tượng và thời gian tập huấn chuyên môn do Tổng cục Thể dục thể thao quyết định.

Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn do cơ quan tổ chức tập huấn cấp, có giá trị trong 05 năm kể từ ngày cấp.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Theo Lưu Thủy/Chinhphu.vn

 


.