Đánh bại Nadal, Federer lần thứ 3 vô địch Miami mở rộng

07:04, 03/04/2017
.

Rạng sáng 3/4, Roger Federer thắng thuyết phục Rafael Nadal 2-0 (6-3, 6-4) để giành danh hiệu thứ 91 trong sự nghiệp và là lần thứ 3 vô địch Miami mở rộng.

Giải quần vợt Miami mở rộng là nơi đã bắt đầu cho mối duyên đối đầu thú vị bậc nhất của lịch sử quần vợt thế giới, giữa Roger Federer và Rafael Nadal. Năm 2004, Nadal khi đó 18 tuổi đầy sung sức đã bắt đầu được đọ sức cùng Federer khi ấy là số 1 thế giới, và cứ thế, họ cùng nhau tạo nên những huyền thoại. 13 năm sau, 2 tay vợt lại gặp nhau ở trận Chung kết Miami mở rộng, với những mục tiêu riêng.
 

Federer lần thứ 3 vô địch Miami mở rộng
Federer lần thứ 3 vô địch Miami mở rộng


Đang có phong độ cao, bạn sẽ không ngạc nhiên với cách Federer bình tĩnh cứu 2 break ngay trong game giao bóng đầu tiên, nhưng nếu nhìn cách Federer giao bóng rồi xử lý điệu nghệ trên lưới như thế này, hẳn là chúng ta đều tin, Federer đang trải qua 1 mùa xuân mới trong sự nghiệp.

Tàu tốc hành người Thụy Sĩ tỏ ra bền bỉ và tiếp tục cứu thêm break ở game thứ 7 trong set 1, để từ việc giữ được game giao bóng đó, anh nhanh chóng bứt lên để thắng 6-3 trong set 1, trong đó có 1 break quan trọng ở game cầm giao bóng của Nadal.

Trận chung kết giữa 2 tay vợt đẳng cấp không thiếu những pha đôi công hấp dẫn , nhưng Federer cho thấy tại sao anh lại giành thêm chiến thắng trong set thứ 2, đó là bởi khi đã hóa giải được những cú giao bóng xoáy của Nadal, Federer xoay trận đấu theo chiều hướng dễ dàng hơn. Anh cứu thành công 4 break trong cả trận, đạt tỉ lệ 100%, giao bóng 1 ổn định, còn giao bóng 2 có tỉ lệ thành công tới 87%, và điều quan trọng là Federer lại có break để thắng 6-4.

Chiến thắng 2-0 này đưa Federer lần thứ 3 đăng quang tại Miami mở rộng, đây là danh hiệu Masters 1000 thứ 26 và cũng là danh hiệu thứ 91 trong sự nghiệp của Federer.

Bây giờ, sẽ còn giới hạn nào mới đặt ra cho Federer trong năm 2017 này? Chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn 1 gợi ý, đó là cứ mỗi khi giành cú đúp Sunshine (tức là vô địch cả giải Indian Wells và Miami mở rộng) thì Roger Federer sẽ kết thúc năm đó ở vị trí số 1 thế giới. Chúng ta sẽ chờ cùng chờ xem , điều thần kỳ đó có thể xảy ra, nhưng trước tiên, hãy thưởng thức thứ quần vợt tuyệt vời mà Federer mang lại qua từng giải đấu anh tham dự.

Theo VTV.VN

 


.