Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ:
Brazil thắng đậm Paraguay bằng 3 tuyệt phẩm

10:03, 29/03/2017
.

Tiếp đón Paraguay trên sân nhà ở lượt đấu thứ 14 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sáng ngày 29-3 (giờ VN), đội đầu bảng Brazil tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt với chiến thắng 3-0 dễ dàng.

 

Coutinho (phải) ăn mừng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: REUTERS
Coutinho (phải) ăn mừng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: REUTERS


Điều đáng nói là cả 3 bàn thắng ghi được của Brazil ở trận này đều tuyệt đẹp. Trước sức ép dữ dội của Brazil ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, hàng phòng ngự Paraguay chỉ trụ được đến phút 34 của trận đấu.

Từ một pha ban bật ăn ý với đồng đội trước vòng cấm địa đối phương, Philippe Coutinho tung cú sút sệt, cực hiểm ở cự ly khoảng 20m khiến thủ thành Alisson Becker hoàn toàn bất lực.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ Brazil càng gia tăng sức ép về khung thành Paraguay. Mọi chuyện có lẽ càng thuận lợi hơn cho đội chủ nhà nếu Neymar không phung phí nhiều cơ hội, đáng kể nhất là pha sút hỏng phạt đền ở phút 53 sau khi chính anh bị hậu vệ đối phương phạm lỗi.

Dù vậy, chỉ 11 phút sau đó tiền đạo của Barca đã lập công chuộc tội bằng một nỗ lực cá nhận tuyệt vời. Đột phá từ cánh trái, Neymar tung cú dứt điểm tinh tế, bóng đập chân một hậu vệ Paraguay khiến thủ thành Becker phải vào lưới nhặt bóng.

Đến phút 86, hậu vệ cánh Marcelo khép lại chiến thắng 3-0 cho Brazil bằng một pha chạm bóng tinh tế sau đường phối hợp tuyệt đẹp với đồng đội. Bóng được triển khai từ Coutinho trước khi Paulinho tung cú đánh gót loại bỏ toàn bộ hàng thủ Paraguay cho Marcelo thoát xuống dứt điểm.

Thắng trận này, Brazil xem như đã cầm chắc vé dự World Cup 2018 với 33 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 5 là Argentina (suất đấu play-off) đến 11 điểm.

*Ở các trận đấu trước đó, Colombia và Chile đã giành lại lợi thế trong cuộc đua. Trên sân khách, Colombia đánh bại Ecuador 2-0 với các pha lập công của James Rodriguez (phút 20) và Juan Cuadrado (phút 34) trong khi Chile thắng Venezuela 3-1 trên sân nhà nhờ công Alexis Sanchez (phút 4) và Esteban Paredes (phút 7 và 22).

Kết quả này giúp Colombia (24 điểm), Chile (23 điểm) vượt mặt Argentina, đẩy Messi và các đồng đội xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Theo HUY ĐĂN/Tuổi Trẻ Online

 


.