Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Brazil đè bẹp Uruguay

08:03, 24/03/2017
.

Sáng ngày 24-3 (giờ VN), Brazil đã ngược dòng đánh bại Uruguay với tỷ số 4-1 ngay trên sân khách ở lượt đấu thứ 13 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

 

Paulinho ăn mừng trong trận Brazil đại thắng Uruguay. Ảnh: REUTERS
Paulinho ăn mừng trong trận Brazil đại thắng Uruguay. Ảnh: REUTERS


Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Uruguay không ngần ngại dâng cao đội hình tấn công trước đối thủ hùng mạnh. Và ngay phút thứ 9, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền do công Edinson Cavani. Trước đó, chính tiền đạo của PSG buộc thủ môn Alisson phải phạm lỗi khi thoát xuống cướp bóng từ một đường chuyền về bằng ngực bất cẩn của Marcelo.

Nhưng niềm vui của Uruguay cũng không kéo dài lâu. Chỉ 10 phút sau đó, Brazil có bàn gỡ từ một khoảnh khắc tỏa sáng của Paulinho – tiền vệ đang khoác áo CLB Trung Quốc Guangzhou Evergrande.

Đi bóng dũng mãnh ở giữa sân, Paulinho bất ngờ tung cú sút cực mạnh ở cự ly khoảng 25 m, bóng đi hiểm hóc và làm bó tay hoàn toàn thủ thành Martin Silva.

Sau bàn thắng này, lối chơi của Brazil mạch lạc hơn và các học trò HLV Tite lấy lại thế trận. Phút 52, Paulinho một lần nữa tỏa sáng khi ập vào kịp thời đệm bóng cận thành giúp Brazil vươn lên dẫn trước. Trước đó, Firmino có pha xoay người sút bóng cực kỳ khéo léo khiến Silva phải đẩy bóng ra ngoài.

Tràn lên tấn công tìm bàn gỡ, hàng thủ Uruguay để lộ nhiều sơ hở và phải nhận thêm bàn thua từ một pha phản công mẫu mực của Brazil. Thoát xuống nhận đường phất bóng dài của đồng đội, Neymar khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn đối phương để nâng tỷ số lên 3-1 cho Brazil.

Đến phút 90+1, Paulinho khép lại màn tỏa sáng rực rỡ của mình bằng bàn ấn định tỷ số 4-1 cho Brazil. Thắng trận này, Brazil đã chạm một tay vào tấm vé dự World Cup 2018 khi có 30 điểm, bỏ xa đội xếp nhì Uruguay tới 7 điểm.

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online

 


.