Vòng 9 V-League 2017: Sài Gòn FC thắng lớn, FLC Thanh Hóa bất bại

08:03, 12/03/2017
.

Chiều 12-3, đội chủ nhà Sài Gòn đã đá bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) 3-1 trên sân Thống Nhất ở vòng 9 V-League 2017. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa tiếp tục duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa khi chia điểm trên sân Hải Phòng với tỷ số 0-0.

 Các cầu thủ Sài Gòn ăn mừng bàn thắng vào lưới SLNA. Ảnh: N.K
Các cầu thủ Sài Gòn ăn mừng bàn thắng vào lưới SLNA. Ảnh: N.K


Cả bốn bàn thắng đều được ghi trong hiệp một. Phút 10, Ngọc Duy với pha khống chế bóng bằng ngực gọn gàng trong vòng cấm đã thực hiện cú dứt điểm chính xác hạ thủ môn Nguyên Mạnh, ghi bàn mở tỉ số cho CLB Sài Gòn.

9 phút sau, từ đường chuyền thuận lợi của Xuân Dương, ngoại binh Patrick chớp thời cơ đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Sài Gòn. Đến phút 24, tiền vệ Phi Sơn dứt điểm thành công trên chấm 11m, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho SLNA.

Tuy nhiên, quả phạt 11m mà các cầu thủ Sài Gòn phải chịu gây không ít tranh cãi. Phút 23, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, một cầu thủ SLNA bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Sài Gòn trong gang tấc. Ngay sau đó, cầu thủ hai đội cùng quay lưng di chuyển lên khu vực giữa sân thì trọng tài Trần Văn Lập nổi còi cho các cầu thủ SLNA hưởng quả đá 11m trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà.

Đây là quyết định rất dũng cảm của trọng tài Lập bởi các góc máy trên sân lẫn những pha chiếu chậm trên truyền hình cũng không thể xác định bóng đã chạm tay Patrick hay chưa.

Sau bàn thua này, các cầu thủ Sài Gòn có phần bị tâm lý và để đội khách dồn ép. Nhưng SLNA đã không thể tận dụng cơ hội ghi bàn cân bằng tỉ số. Đến phút 45+1, Xuân Dương với cú dứt điểm từ xa đẹp mắt đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1, đồng thời chôn vùi ý chí vùng lên của SLNA.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Sài Gòn lùi sâu đội hình về chơi phòng ngự phản công nhường thế trận cho SLNA. Dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng SLNA thi đấu hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Sài Gòn. 3-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Sài Gòn đã chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng. Sau 9 vòng đấu, Sài Gòn có trong tay 12 điểm vươn lên xếp thứ 9, còn SLNA đứng thứ 11 với 9 điểm.
 

Một pha bóng trong trận Thanh Hóa (áo vàng) hòa Hải Phòng 0-0. Ảnh: NAM KHÁNH
Một pha bóng trong trận Thanh Hóa (áo vàng) hòa Hải Phòng 0-0. Ảnh: NAM KHÁNH


Ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch V-League mùa này là FLC Thanh Hóa lại kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 9 (5 thắng, 4 hòa) sau khi cầm chân chủ nhà Hải Phòng 0-0 vào tối 12-3. Đội bóng xứ Thanh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm.

Đây là trận đấu mà cả đôi bên cùng đặt nặng sự thận trọng, do vậy suốt cả hai hiệp đấu người xem không được chứng kiến những màn dàn xếp tấn công bài bản, đẹp mắt. Trận đấu bị ngắt quãng nhiều lần do cầu thủ đôi bên cùng phạm lỗi 12 quá nhiều (mỗi đội có 23 lỗi).

Xét về khả năng làm bàn ở trận này thì chủ nhà Hải Phòng trội hơn với hai pha đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Stevens: phút 21, cú đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo này làm bó tay thủ môn Thành Thắng, may mà hậu vệ kịp phá bóng giải vây ngay trên vạch vôi giới hạn cầu môn. Phút 66, Stevens đánh đầu đưa bóng vào góc xa nhưng Thành Thắng kịp nhoài người đẩy bóng ra ngoài.

Hình ảnh đáng nhớ nhất của trận đấu này chính là việc tiền đạo Omar (FLC Thanh Hóa) trở lại sân cỏ với chiếc băng đội trưởng trên tay sau 6 trận bị cấm thi đấu do hành vi phản cảm với khán giả trên sân Nha Trang ở vòng 2. Trở lại với V-League, Omar gây ấn tượng với người xem khi nhiều lần chạy đến săn sóc, nâng cầu thủ Hải Phòng dậy mỗi khi bị cầu thủ đội khách chèn ngã.

Theo S.H - H.D/Tuổi trẻ Online

 


.