U20 Việt Nam cùng bảng với Pháp tại World Cup 2017

02:03, 15/03/2017
.

Chiều 15.3, Lễ bốc thăm vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017 đã diễn ra tại Suwon (Hàn Quốc). U20 Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Pháp, Honduras, New Zealand.
 

 

Các bảng đấu của U20 World Cup:

Bảng A: Hàn Quốc, Guinea, Argentina, Anh.

Bảng B: Venezuela, Đức, Vanuatu, Mexico.

Bảng C: Zambia, Bồ Đào Nha, Iran, Costa Rica.

Bảng D: Nhật Bản, Uruguay, Italia, Nam Phi

Bảng E: Pháp, Honduras, Việt Nam, New Zealand.

Bảng F: Mỹ, Senegal, Saudi Arabia, Ecuador


 Kết quả bốc thăm đã đưa U20 Việt Nam rơi vào bảng E, gặp các đối thủ Pháp, Newzealand, Honduras. Đây là bảng đấu không quá nặng ký bởi ngoài Pháp có trình độ vượt trội, cả ba đội bóng còn lại đều có cơ hội đi tiếp.

Như vậy là U20 Việt Nam đã xác định được các đối thủ của mình. Vấn đề sắp tới của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính là sự chuẩn bị một cách tốt nhất cho giải đấu.

Theo kết quả bốc thăm, bảng A chính là bảng đấu tử thần, khi lần lượt Hàn Quốc (chủ nhà), Argentina và Anh góp mặt. Đội bóng còn lại của bảng A là Guinea. Bảng B có sự hiện diện của Đức, Mexico, Venezuela, Honduras, Vanuatu. Như vậy đến thời điểm này, U20 Việt Nam đã tránh được khá nhiều đội bóng mạnh.

 Huyền thoại Maradona có mặt trong bế bốc thăm
Huyền thoại Maradona có mặt trong bế bốc thăm


Theo nguyên tắc bốc thăm, có 4 chậu bốc thăm chứa tên các đội theo 4 nhóm đã phân loại nêu trên được dán nhãn từ 1 đến 4. Có 6 chậu bốc thăm được dán dãn từ Bảng A đến Bảng F. Mỗi chậu bốc thăm có 4 quả bóng chứa mã số 1, 2, 3, 4 của mỗi nhóm tương ứng. BTC bắt đầu bốc thăm lần lượt từ chậu bốc thăm số 1 và kết thúc ở chậu bốc thăm số 4.

Trong lễ bốc thăm 13h trưa nay, huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona sẽ tham dự một cựu ngôi sao từng nổi danh ở VCK U20 World Cup 1997 là tiền vệ Pablo Aimar.Trước đó, FIFA công bố U20 Việt Nam được phân vào nhóm thứ 4 cùng với Ecuador, Nam Phi, Iran, Guinea, Vanuatu.

Do là chủ nhà nên U20 Hàn Quốc được mặc định ở vị trí A1 (mã số 1 tại bảng A), đồng nghĩa Việt Nam sẽ không nằm bảng đấu này bởi theo quy tắc sẽ không có nhiều hơn 1 đội cùng châu lục nằm chung một bảng.
 

 HLV Hoàng Anh Tuấn và PCT VFF chụp ảnh cùng huyền thoại Maradona
HLV Hoàng Anh Tuấn và PCT VFF chụp ảnh cùng huyền thoại Maradona


Nhóm 1 gồm các đội Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Uruguay, Pháp, Mỹ, Đức. Nhóm 2 gồm Mexico, Argentina, New Zealand, Senegal, Nhật Bản, Costa Rico và nhóm 3 có các đội Zambia, Hunduras, Anh, Saudi Arabia, Italy và Venezuela.

Ở VCK giải U20 Thế giới lần thứ 20 được tổ chức tại Hàn Quốc năm nay chứng kiến 2 đại diện lần đầu tiên được tham dự là U20 Việt Nam và U20 Vanuatu. Phát biểu trước lễ bốc thăm, HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố U20 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ tại giải.

24 đội bóng dự FIFA U20 World Cup 2017 được chia làm 6 bảng. Các đội đá vòng tròn 1 lượt, 2 đội dẫn đầu và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/16. Đấy cũng là một cơ sở để HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin, U20 Việt Nam có thể vượt qua vòng đấu bảng.

Sau màn giới thiệu của người dẫn chương trình, huyền thoại Maradona đã xuất hiện cùng chiếc cúp bạc danh giá. Nhóm NCT Dream biểu diễn ca khúc chủ đề U20 Wolrd Cup. Sau khoảng nửa tiếng, 3 MC dẫn chương trình đang lần lượt giới thiệu các đại diện tham dự dễ lốc thăm. Đáng chú ý nhất vẫn là Aimar và Maradona.
 

Theo Thùy Anh/Dân Trí

 


.