Tuyển Pencak silat Việt Nam: Á quân Đông Nam Á

08:03, 21/03/2017
.

Giải vô địch pencak silat Đông Nam Á 2017 bế mạc tại Malaysia ngày 19-3 và các võ sỹ của Việt Nam đã xếp hạng nhì chung cuộc.
 

VĐV pencak silat Việt Nam có kết quả tốt tại Malaysia. DŨNG PHƯƠNG
VĐV pencak silat Việt Nam có kết quả tốt tại Malaysia. DŨNG PHƯƠNG


Giải năm nay diễn ra tại đúng địa điểm sẽ thi đấu SEA Games 2017 vào tháng 8 tới ở Malaysia. Do đó, các quốc gia góp mặt gồm Malaysia (chủ nhà), Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Lào, Philippines, Brunei, Myanmar đều cử đội hình dự giải là VĐV chuẩn bị cho SEA Games. Việt Nam đã đăng ký tranh tài 13 VĐV thi đấu ở các nội dung đối kháng và biểu diễn.

Kết thúc thi đấu, Việt Nam đạt 5 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ qua đó đứng hạng nhì toàn đoàn. Trong thành tích của đội pencak silat Việt Nam thì VĐV Hà Nội đóng góp 4 chiếc HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Giải này, chủ nhà Malaysia xếp nhất chung cuộc.

Đáng chú ý, quốc gia khai sinh võ pencak silat là Indonesia đã không thành công tại giải lần này. Tuyển Indonesia không giành được HCV. VĐV của Indonesia đã vào chung kết đối kháng 70kg nữ nhưng để thua võ sỹ của Việt Nam. Tại giải, đội pencak silat Việt Nam chính thức có tân HLV trưởng là ông Nguyễn Văn Hùng (trưởng bộ môn pencak silat Thanh Hóa).
 

Theo MINH CHIẾN/SGGPO

 


.