Thua thảm Saudi Arabia, Thái Lan hết mơ World Cup 2018

10:03, 23/03/2017
.

 


Tối ngày 23-3 (giờ VN), Thái Lan đã thua đậm Saudi Arabia 0-3 trên sân nhà ở lượt đấu thứ 6 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

 

Kerasat (phải) đã có một trận đấu tệ hại khi ghi bàn phản lưới nhà. Ảnh: REUTERS
Kerasat (phải) đã có một trận đấu tệ hại khi ghi bàn phản lưới nhà. Ảnh: REUTERS


Ở trận này, Thái Lan chơi tấn công sòng phẳng với đội đang dẫn đầu bảng, nhưng sự chênh lệch về đẳng cấp của các chân sút vẫn tạo nên khác biệt giữa 2 đội. Trong khi Thái Lan tấn công khá nhiều nhưng không thể tận dụng cơ hội, Saudi Arabia chỉ cần một pha phối hợp ăn ý là có bàn mở tỷ số ở phút 26 do công Mohammed Al-Sahlawi.

Từ đường bấm bóng tinh tế của đồng đội, tiền đạo khoác áo số 10 thoát xuống rồi dứt điểm gọn gàng, đánh bại thủ thành Kawin Thamsatchanan.

Sau bàn thua này, Thái Lan càng dốc đội hình chơi tấn công nhưng không thể lay chuyển được hàng phòng ngự chắc chắn của Saudi Arabia. Đến phút 84, các học trò HLV Kiatisak Senamuang phải nhận thêm bàn thua sau một sai lầm từ hàng phòng ngự.

Lùi về cản phá đường căng ngang của cầu thủ đối phương, hậu vệ Tanaboon Kesarat lại vụng về phá bóng thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Thamsatchanan.

Sau bàn thua này, Thái Lan buông xuôi và Saudi Arabia ghi bàn ấn định tỷ số do công Salman Al Moasher ở phút 90+2.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Úc bị Iraq cầm chân 1-1. Kết quả này giúp Saudi Arabia xây chắc ngôi đầu với 13 điểm sau 6 lượt trận nhiều hơn đội nhì bảng là Úc 3 điểm. Trong khi đó, Thái Lan vẫn xếp chót với chỉ 1 điểm và xem như cạn kiệt cơ hội giành vé đến Nga mùa hè năm sau.

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi trẻ Online

 


.