Pháp thua Tây Ban Nha, Italia thắng Hà Lan

08:03, 29/03/2017
.

Ở loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng 29-3 (theo giờ Việt Nam), cả Tây Ban Nha và Italia cùng giành chiến thắng ngay trên sân khách.

Tại Stade de France, Tây Ban Nha giành chiến thắng 2 - 0 trước chủ nhà Pháp. Cả hai bàn thắng của đội khách được ghi trong hiệp hai do công của David Silva (phút 68) và Gerard Deulofeu (phút 77).

Đáng nói là cả hai cầu thủ ghi bàn này cùng vào sân từ ghế dự bị (David Silva thay Isco ở phút 53, còn Deulofeu thay Pedro Rodriguez ở phút 67).
 

Tiền vệ Kylian Mbappe (Pháp) nỗ lực vượt qua hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Ảnh: AP
Tiền vệ Kylian Mbappe (Pháp) nỗ lực vượt qua hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Ảnh: AP


Phía đội chủ nhà Pháp, các học trò của HLV Didier Deschamps dù thi đấu khá nỗ lực và tạo ra một số cơ hội nhưng không thể chọc thủng lưới thủ thành David De Gea.

Cùng lúc đó, tại sân Amsterdam ArenA, ''Cơn lốc màu da cam'' Hà Lan cũng để thua 1 - 2 trước Italia. Khác với trận Pháp - Tây Ban Nha, kết quả trận đấu này được định đoạt ngay trong hiệp 1 và các bàn thắng đều do các cầu thủ khách Italia thực hiện.

Đầu tiên là pha phản lưới nhà của hậu vệ Alessio Romagnoli của Italia ngay phút thứ 10. Tuy nhiên, chỉ một phút sau, tiền đạo Eder đánh bại thủ thành Jeroen Zoet giúp Italia quân bình tỷ số 1 - 1. Đến phút 32, hậu vệ Leonardo Bonucci lập công mang lại chiến thắng 2 - 1 cho Italia.
 

Leonardo Bonucci (áo trắng, bên trái) ghi bàn vào lưới Hà Lan ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Italia. Ảnh: AP
Leonardo Bonucci (áo trắng, bên trái) ghi bàn vào lưới Hà Lan ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Italia. Ảnh: AP


Ở các cặp được chờ đợi đấu khác, chủ nhà Bồ Đào Nha của ''siêu sao'' Ronaldo bất ngờ để thua đội khách Thụy Điển với tỷ số 2 - 3; Nga khó khăn cầm hòa 3 - 3 với tuyển Bỉ; Áo bị Phần Lan cầm hòa 1 - 1; chủ nhà Ireland thua Iceland 0 - 1; Croatia để thua chủ nhà Estonia 0 - 3.

Kết quả các trận còn lại:

Albania - Bosnia-Herzegovina: 1 - 2

Macedonia - Belarus: 3 - 0

Luxembourg - Cape Verde: 0 - 2

Egypt - Togo: 3 - 0

South Africa - Angola: 0 - 0

Morocco - Tunisia: 1 - 0

Cameroon - Guinea: 1 - 2
 

Theo HUỲNH NAM/SGGPO

 


.