Nhật Bản đánh bại UAE để củng cố hy vọng dự World Cup 2018

10:03, 24/03/2017
.

Dù phải thi đấu trên sân của UAE, nhưng Nhật Bản vẫn xuất sắc giành thắng lợi 2-0. Đây là chiến thắng rất quan trọng đối với đội bóng xứ mặt trời mọc, bởi họ giành điểm trực tiếp trước đối thủ cạnh tranh vé vào VCK World Cup 2018.


Do từng để thua UAE trong trận lượt đi, nên Nhật Bản chịu nhiều áp lực tâm ở trận lượt về trên sân của đối thủ. Ngoài ra, do UAE đang áp sát Nhật Bản trên bảng xếp hạng (UAE có 9 điểm, Nhật có 10 điểm sau 5 trận), vì vậy áp lực chiến thắng đối với nhà cựu vô địch châu Á càng lớn.

Dù vậy, với kinh nghiệm và kỹ thuật tốt hơn, Nhật Bản làm chủ trận đấu ngay từ đầu, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn lên phần sân đối phương.
 

Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi vượt qua UAE
Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi vượt qua UAE


Tỷ số được mở khá sớm cho Nhật Bản. Phút 13, Yuya Kubo bên phía đội khách thoát qua khỏi hàng phòng ngự của UAE, phá bẫy việt vị, lao xuống dứt điểm từ góc hẹp vào lưới, ghi bàn giúp Nhật Bản dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng này, đội khách thi đấu thanh thoát hơn, nhờ tinh thần thoải mái. Nhạc trưởng Kagawa bên phía Nhật Bản thường xuyên có những pha đi bóng lắt léo và những đường chuyền tinh tế, gây khó cho hàng thủ đội chủ nhà.

Trong khi đó, UAE khá bế tắc trong tấn công. Họ chủ yếu giải quyết các pha lên bóng của mình bằng những cú sút xa, nhưng chưa đủ uy lực và chưa đủ khó để hạ Nhật Bản.

Không những không thể tìm được bàn gỡ hoà, UAE còn thua thêm ở phút 51. Trong pha bóng này, nhận đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, Yasuyuki Konno bên phía Nhật Bản hứng bóng gọn gàng bằng ngực, trước khi dứt điểm từ cự ly gần, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Chiến thắng vừa nêu giúp Nhật Bản có 13 điểm sau 6 trận, tạm đứng nhì bảng B, cùng điểm với đội đầu bảng Saudi Arabia, nhưng kém về chỉ số phụ.

Ở cặp đấu còn lại tại bảng B, Australia hoà Iraq 1-1 trên sân trung lập tại Iran. Còn tại bảng A, Syria thắng Uzbekistan 1-0, riêng đội đầu bảng Iran vượt qua Qatar ngay trên sân đối phương cũng với tỷ số 1-0, để bỏ xa đội nhì bảng Hàn Quốc đến 4 điểm (Iran hiện có 14 điểm).


 

Theo Thiện Nhân/Dân Trí

 


.