Manchester City và Tottenham ''ẵm'' trọn 3 điểm

08:03, 06/03/2017
.

Đêm 5-3 (theo giờ Việt Nam), tại vòng 27 - Giải Ngoại hạng Anh 2017, cả hai đội được đánh giá cao là Manchester City và Tottenham cùng giành chiến thắng để đảm bảo nằm trong tốp 3.

Tại sân Ánh sáng, đội khách Manchester City tấn công áp đảo để có được chiến thắng 2 - 0 trước đối thủ đang nằm ở vị trí chót bảng Sunderland.
 

Leroy Sane trong pha ghi bàn vào lưới thủ thành Jordan Pickford. Ảnh: Dailymail
Leroy Sane trong pha ghi bàn vào lưới thủ thành Jordan Pickford. Ảnh: Dailymail


Hai bàn thắng của Man.City chia đều ở hai hiệp do công của tiền đạo Sergio Aguero (phút 42) và tiền vệ Leroy Sane (phút 59).

Ở trận đấu này, các cầu thủ Sunderland dù thi đấu rất cố gắng nhưng không thể bảo vệ mành lưới của thủ thành Jordan Pickford. Đội chủ nhà chỉ kiểm soát bóng khoảng 30% và phải chống đỡ rất vất vả trước sức ép của Man.City.

Trước đó, tại sân White Hart Lane, Tottenham đánh bại Everton bằng tỷ số 3 - 2.

Sau khoảng 1 giờ thi đấu, Tottenham vượt lên dẫn 2 - 0 sau cú đúp của tiền đạo Harry Kane (phút 20 và 56). Đến phút 81, Romelu Lukaku lập công giúp Everton rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2.

Tuy nhiên, trong khoảng 5 phút bù giờ, lần lượt Dele Alli (Tottenham) và Enner Valencia (Everton) ghi bàn để khép lại trận đấu với 3 điểm trọn vẹn cho Tottenham.

Trên bảng xếp hạng, Tottenham giữ vững vị trí thứ ba với 56 điểm; Man.City (55 điểm) tiếp tục xếp ở vị trí thứ ba; Everton (44 điểm) xếp ở vị trí thứ bảy; Sunderland (19 điểm) tiếp tục nằm ở vị trí cuối bảng.

* Rạng sáng mai, 7-3, diễn ra trận đấu giữa chủ nhà West Ham và Chelsea.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.