Kiếm thủ Nguyễn Thị Luyến giành HCĐ U20 nữ đấu kiếm Châu Á

08:03, 03/03/2017
.

Tại giải kiếm quốc tế lứa tuổi thiếu niên và trẻ Châu Á 2017 đang diễn ra ở Thái Lan, kiếm thủ Nguyễn Thị Luyến (Hà Nội) đã giành tấm HCĐ cá nhân nội dung kiếm ba cạnh nữ lứa tuổi U20.
 

 Trao giải nội dung kiếm ba cạnh lứa tuổi U20 nữ tại giải.
Trao giải nội dung kiếm ba cạnh lứa tuổi U20 nữ tại giải.


HLV Nguyễn Minh Quân, người đang huấn luyện trực tiếp Nguyễn Thị Luyến cho hay, thành tích của cô học trò khá ấn tượng khi đây là đấu trường quy tụ toàn bộ quốc gia mạnh về kiếm quốc tế ở châu lục và thế giới như: Hàn Quốc, Trung Quốc. Vấn đề của kiếm thủ Hà Nội này chính là kinh nghiệm thi đấu, nên cần được tham dự nhiều giải quốc tế hơn.

HLV Nguyễn Minh Quân cũng chính là người từng huấn luyện tay kiếm Nguyễn Tiến Nhật (TP Hồ Chí Minh) giành vé tham dự Olympic 2012. Từ năm 2014, HLV Nguyễn Minh Quân làm việc cho đội Hà Nội và đang gặt hái những thành công liên tiếp trong công tác đào tạo trẻ.

Tại giải năm nay, Nguyễn Thị Luyến đã vào đến bán kết và thất bại trước tay kiếm người Singapore. Nguyễn Thị Luyến tập kiếm quốc tế được gần 5 năm và đang được coi là VĐV giàu triển vọng, có thể kế thừa lớp đàn chị, trong đó có Nguyễn Thị Như Hoa (người đã giành vé trực tiếp tham dự Olympic 2016).

Cùng tham dự nội dung này còn một VĐV khác đang thi đấu cho đội Hà Nội là Vũ Thị Hồng. Tay kiếm mới tập luyện môn thể thao này được khoảng 2 năm, cũng thi đấu ổn định khi vào đến vòng đấu cho 16 tay kiếm xuất sắc nhất.

Theo Nhật Hà/Báo Hà Nội Mới

 

 


.