Hanoi Buffaloes khiến làng bóng rổ Thái Lan ngỡ ngàng

10:03, 12/03/2017
.

Chiều 12-3, CLB Hanoi Buffaloes đã đánh bại Hitech trong trận đấu thứ hai tại vòng play-off, tranh vé dự trận chung kết, Giải bóng rổ quốc tế Siêu cúp Thái Lan với tỷ số cách biệt 101-87. Chiến thắng này khiến chính Hitech và tất cả những ai theo dõi giải đấu phải ngỡ ngàng.
 

 

Hanoi Buffaloes gây sốc để níu giữ hy vọng vào bán kết.
Hanoi Buffaloes gây sốc để níu giữ hy vọng vào bán kết.
 
Dường như Hanoi Buffaloes đã bỏ hết những ưu phiền sau trận thua thứ nhất tại vòng play-of vào chiều qua. Họ bước vào trận đấu thứ hai với Hitech trong tâm thế của một đội bóng bị dồn vào bước đường cùng, buộc phải chiến thắng. Trong tình cảnh đó, thầy trò HLV John Todd Purves đã cống hiến cho các khán giả tại nhà thi đấu Stadium 29 (Bangkok, Thái Lan) một trong những trận đấu mãn nhãn nhất từ đầu giải. 
 
Hanoi Buffaloes nhập cuộc tốt hơn hẳn ngay từ hiệp 1. Chuỗi 9 điểm đến từ 3 pha ném 3 điểm của Van Pelt và Thành Đạt giúp toàn đội thi đấu tự tin và kết thúc hiệp đấu thứ nhất với chiến thắng 25-19. 
 
Sang hiệp 2, Hanoi Buffaloes bắt đầu cảm nhận được sự đáp trả quyết liệt từ Hitech. Thomas và Douthit - 2 trụ cột của đội để mất bóng nhiều hơn, có thời điểm, Hanoi Buffaloes mất gần 3 phút mới có thể ghi thêm điểm. Dù vậy, sự xuất sắc của những trụ cột trong những phút cuối hiệp đấu đã giúp đại diện của Việt Nam duy trì cách biệt điểm số trước Hitech với khoảng cách 3 điểm. 
 
Sau giờ nghỉ giữa trận, Hitech vùng lên mạnh mẽ. Nhưng trong trận đấu mà nhiều cầu thủ của Hitech mất đi cảm hứng, trong đó Wattana, Nakorn hay cả Alexander, chỉ có 6/23 lần ném rổ 3 điểm thành công, còn Scharer không còn nhiều đất để phô diễn khả năng đột phá của mình. 
 
Trong khi đó, Hanoi Buffaloes lại tốt hơn hẳn đối thủ ở những cú ném rổ 3 điểm với 12/24 pha ném thành công. Tỷ lệ lên rổ thành công đạt 51%, tốt hơn nhiều đối thủ với chỉ 41%. Không những thế, một số vị trí của Hanoi Buffaloes chơi xuất thần, điển hình như Justin Young với 26 điểm cùng 4/7 pha ném 3 điểm thành công. Ngay trong hiệp 4, Hanoi Buffaloes đã ghi tới 25 điểm còn chủ nhà Hitech chỉ ghi được 18 điểm. Nhờ đó, Hanoi Buffaloes giành chiến thắng 101-87. 
 
Không chỉ cân bằng tỷ số 1-1 ở loạt trận play-off với đối thủ Hitech, Hanoi Buffaloes trở thành đội bóng thứ 3 đánh bại Hitech tại giải năm nay sau Mono Vampire và Mono Thew, đồng thời là đội bóng thứ hai sau Mono Vampire ghi vào lưới Hitech trên 100 điểm. 
 
Hanoi Buffaloes và Hitech dường như đã thay nhau tìm thấy những nguồn cảm hứng của riêng mình để đưa cuộc đối đầu đến trận đấu thứ 3 vào ngày 14-3, quyết định tấm vé vào vòng bán kết. Dù vậy, khả năng đi tiếp của đội bóng Thủ đô vẫn thấp hơn.
 
Nhật Hà/Hà Nội mới

.