Hạ U19 Huế, U19 Hà Nội tái ngộ U19 PVF ở chung kết

08:03, 30/03/2017
.

Ở trận đấu khai màn bảng B, VCK U19 Quốc gia 2017, U19 Hà Nội đã vượt qua U19 PVF với tỉ số 2-1 và 2 trung tâm đào tạo hàng đầu Việt Nam sẽ lại đụng nhau ở chung kết.

Nếu như PVF dễ dàng đánh bại Viettel với tỉ số 2-0 ở trận bán kết 1 để giành quyền vào chung kết thì Hà Nội lại khá chật vật trước U19 Huế ở trận đấu sau đó.

Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt lần thứ 2 liên tiếp vào chơi trận chung kết và đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình. Ảnh: Đ.V
Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt lần thứ 2 liên tiếp vào chơi trận chung kết và đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình. Ảnh: Đ.V


Một phần cũng bởi các học trò của HLV Vũ Hồng Việt quá phung phí cơ hội. Trong hiệp 1 có ít nhất 3 tình huống tiền đạo Văn Nam của Hà Nội đối mặt với thủ môn đối phương trong tư thế thuận lợi nhưng tiền đạo này lại “biến bàn thắng thành... cơ hội”.

Phải đến phút 38, Văn Nam mới đưa bóng vào lưới đối phương nhưng cũng phải nói rằng, tình huống này hậu vệ của Huế quá non kinh nghiệm và thi đấu mất tập trung. Về phía Huế, ở “cửa dưới” nên họ cũng không dám dâng cao đội hình lên tấn công mà chỉ chớp thời cơ thực hiện các pha phản công nhanh.

Sang hiệp 2, nhờ việc có được bàn thắng giải tỏa áp lực, Hà Nội chơi chậm lại và chờ đối thủ dâng cao để lộ sơ hở trước khi có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 80, sau khi Văn Đạt căng ngang hợp lý giúp Nguyễn Văn Minh đệm lòng cận thành.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, tỉ số đã được rút ngắn xuống còn 1-2 khi Nguyễn An bên phía Huế có cú sút phạt thành bàn từ ngoài vòng 16m50. Qua đó nhen nhóm hi vọng cho đại diện đến từ miền Trung.

Dẫu vậy thời gian ít ỏi còn lại không đủ để các học trò của HLV Nguyễn Hoàng Linh tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 để nhận hạng Ba chung cuộc. Với chiến thắng này, Hà Nội sẽ tái ngộ VF ở trận chung kết giải năm nay vào lúc 15h30 ngày 31.3 trên SVĐ Quy Nhơn.

Theo ĐÌNH THẢO/LĐO

 


.