FLC Thanh Hóa vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng

09:03, 04/03/2017
.

Ứng cử viên ngôi vô địch V-League mùa này là FLC Thanh Hóa tiếp tục giữ ngôi nhất bảng thêm một vòng đấu nữa sau khi đánh bại XSKT Cần Thơ 1-0 vào chiều 4-3 trên sân nhà.


Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tiền đạo Uche ghi vào phút 41. Trọng Hoàng đá phạt trực tiếp đưa bóng bật vào hàng rào chắn của đội khách, bóng bật xoáy lên cao và dội ngược vào vòng cấm địa. Tận dụng chiều cao vượt trội của mình, Uche bật cao tự do đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Bửu Ngọc.
 

Tiền đạo Uche- tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới XSKT Cần Thơ- giúp FLC Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm. Ảnh: ANH TÙNG
Tiền đạo Uche- tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới XSKT Cần Thơ- giúp FLC Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm. Ảnh: ANH TÙNG


Sân Pleiku: Hoàng Anh Gia Lai chơi hay hơn và…thua

Thừa biết Hoàng Anh Gia Lai lợi hại trong việc kiểm soát bóng và tổ chức tấn công dọc hai biên, HLV Alain Antoine Fiard đã chỉ đạo cầu thủ TP.HCM chơi thật thấp trên sân nhà để phòng ngự và chỉ cắm mỗi mình tiền đạo Dyacheno ở tuyến trên. Lối đá phòng thủ phản công của TP.HCM khiến cho trận đấu diễn ra với thế trận một chiều bởi những pha dàn xếp tấn công dồn dập của Hoàng Anh Gia Lai.

Trong hiệp một, chỉ một lần duy nhất hàng thủ nhiều tầng của đội khách bị xé toang vào phút 6 khi Văn Toàn đột phá đẹp mắt ở cánh phải rồi lật bóng bổng vào giữa cho Công Phượng đánh đầu, thủ môn Xuân Việt đứng chôn chân một chỗ nhưng xà ngang đã cứu cho TP.HCM bàn thua trông thấy.
​FLC Thanh Hóa vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng

Tròn một giờ sau đó (phút 65), Văn Toàn lại thực hiện cú đột phá dọc cánh phải quen thuộc và lật bóng sệt vào trước cầu môn đội khách. Cách khung thành trống không nhiều hơn 4 mét, Văn Thanh tung chân đệm bóng hụt. Một bàn thắng mười mươi lại trôi qua trước mũi giày Văn Thanh trong sự tiếc nuối của gần một vạn khán giả có mặt trên sân.

Mờ nhạt suốt cả trận đấu tiền đạo Dyachenko bổng trở thành người hùng của TP.HCM khi ghi bàn thắng vào phút 90+1: hậu vệ Tăng Tiến đánh đầu trả bóng ngược về sân nhà trong lúc thủ môn Văn Tiến xông ra, bóng bật cột dọc dội ra giúp cho Dyachenko dễ dàng ghi bàn. Một trận thua nghiệt ngã khiến đội bóng phố núi kết thúc chuỗi ba trận toàn thắng.

Sân 19/8 Nha Trang: Long An tiếp tục bại trận

Sau sự cố tai tiếng trên sân Thống Nhất, CLB Long An vẫn chưa tìm được niềm vui chiến thắng khi tiếp tục để thua Sanna Khánh Hòa BVN 0-1 ở vòng 8 V-League chiều 4-3.

Đây là tỉ số phản án đúng phần nào cuộc diện trận đấu. Chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN là đội chơi chủ động và lấn lướt hơn. Đến phút 35, Duy Thanh với cú đệm bóng cận thành đã lập công mang về bàn thắng mở tỉ số cho Khánh Hòa.

Trước đó, các cầu thủ Long An đã có cơ hội thuận lợi để mở tỉ số nhưng cú đá phạt của Hà Vũ Em chỉ đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành của Khánh Hòa ở phút 31. Sau bàn thua, các cầu Long An dồn lên tìm bàn gỡ nhưng họ không thể chiếm lĩnh thế trận và tỏ ra khá bế tắc trong tấn công đành chấp nhận thất bại 0-1.

Với thất bại này, Long An tiếp tục chìm ở đáy bảng xếp hạng còn Khánh Hòa có trong tay 12 điểm, tạm xếp thứ 7.

Theo S.H - H.D/Tuổi Trẻ Online

 


.