Barcelona ngoạn mục vào tứ kết Champions League 2017

08:03, 09/03/2017
.

Rạng sáng 9-3 (theo giờ Việt Nam), tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2017 diễn ra trên sân Camp Nou, Barcelona có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng Paris Saint Germain 6 - 1, qua đó giành quyền vào tứ kết.

Barcelona có thể thắng bất cứ đội bóng nào với tỷ số đậm. Thế nhưng, trong tình thế để thua Paris S.G. 0 - 4 ở lượt đi, cú ngược dòng của họ mang tính lịch sử và chứng tỏ tinh thần chiến đấu tuyệt vời của các học trò HLV Luis Enrique.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Barcelona trong thế không còn gì để mất đã liên tục đẩy cao nhịp độ tấn công. Đến phút 50 của hiệp hai, đội chủ nhà vượt lên dẫn 3 - 0 sau các bàn thắng của Luis Suarez (phút thứ 3),  Lionel Messi (penalty - phút 50) và pha phản lưới nhà của Layvin Kurzawa (Paris S.G. ở phút 40).

Tuy nhiên, đến phút 62, khán đài sân Camp Nou như “chết lặng” khi tiền đạo Edinson Cavani bất ngờ chọc thủng lưới thủ thành Marc-Andre ter Stegen, rút ngắn tỷ số xuống 1 - 3 cho đội khách.

Đến đây, để giành quyền đi tiếp, Barcelona phải ghi thêm 3 bàn thắng và thật bất ngờ khi họ đã làm được điều này chỉ trong vòng 7 phút ''điên rồ'' ở cuối trận.

Đầu tiên là hai bàn thắng chớp nhoáng của Neymar ở phút 88 (penalty) và phút 90. Đúng vào phút 95, cầu thủ dự bị Sergi Roberto (thay Rafinha ở phút 76) dứt điểm hạ thủ thành Kevin Trapp, ấn định chiến thắng 6 - 1 cho Barcelona.
                       

   Sergi Roberto trở thành người hùng đưa Barcelona vào tứ kết.
Sergi Roberto trở thành người hùng đưa Barcelona vào tứ kết.


Sau hai lượt đi và về, Barcelona thắng chung cuộc 6 - 5, lách qua khe cửa hẹp thẳng tiến vào tứ kết. Còn Paris Saint Germain tức tưởi dừng bước.

* Cùng lúc đó, tại sân Signal Iduna Park, chủ nhà Borussia Dortmund giành chiến thắng thuyết phục 4 - 0 trước Benfica. Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang góp công lớn trong chiến thắng của đội chủ nhà khi lập cú hattrick vào lưới Benfica ở các phút thứ 4, 61 và 85. Bàn còn lại do tiền vệ Christian Pulisic ghi ở phút 59.

Như vậy, Dortmund xứng đáng giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 4 - 1 sau hai lượt đi và về.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.