Thắng Bournemouth, M.C lên ngôi nhì bảng

06:02, 14/02/2017
.

Rạng sáng 14-2 (giờ VN), Manchester City (M.C) đã đánh bại Bournemouth trên sân khách với tỷ số 2-0 ở trận đấu muộn vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 

Sterling (trái) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: REUTERS
Sterling (trái) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: REUTERS


Dù khá nhọc nhằn nhưng 90 phút trước Bournemouth vẫn là một chiến thắng đầy xứng đáng cho M.C – đội bóng chơi ép sân toàn diện.

Mới đầu trận đấu, M.C đã gặp khó khăn về nhân sự khi tiền đạo tân binh Gabriel Jesus dính chấn thương nặng và phải rời sân ở phút 15, Sergio Aguero là người vào sân thay anh.

Dù vậy, lối chơi của các học trò HLV Pep Guardiola không bị ảnh hưởng nhiều và họ vẫn tạo ra khá nhiều tình huống ăn bàn đáng kể sau đó, đáng tiếc nhất là cú dứt điểm dội trụ của Raheem Sterling sau đường căng ngang của Leroy Sane ở phút 26.
 

Sterling (số 7) đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: REUTERS
Sterling (số 7) đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: REUTERS


Nhưng chỉ 3 phút sau đó, Sterling chuộc lỗi với pha lao vào đá bồi chuẩn xác sau khi hậu vệ Bournemouth phá bóng bất thành từ đường căng ngang cũng đến từ Sane, mở tỷ số cho M.C.

Sau bàn thua này, Bournemouth bắt đầu dâng cao đội hình, tạo thành một thế trận đôi công rất hấp dẫn. Dù vậy, M.C với chất lượng đội hình tốt hơn đã nhân đôi cách biệt thành công ở phút 69.

Người lập công lần này vẫn là Sterling với pha đột phá và căng ngang từ cánh trái. Hậu vệ Tyrone Mings dưới sức ép của Aguero đã vụng về đốt lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản tiền đạo người Argentina.

Nếu thủ thành Boruc không xuất sắc cũng như xà ngang không từ chối cú sút cực căng của Sane, M.C đã có thể thắng đậm hơn nữa. Dù vậy, chiến thắng này cũng đủ để giúp M.C leo lên vị trí nhì bảng với 52 điểm, kém hơn đội đầu bảng Chelsea 8 điểm.

 

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online

 


.