Tài Em làm trợ lý cho HLV Minh Phương tại CLB Long An

09:02, 28/02/2017
.

Không lâu sau khi nhận lời dẫn dắt đội Long An, trong vai trò HLV trưởng, cựu Quả bóng vàng (VN) Nguyễn Minh Phượng đã điều một cựu QBV khác là Phan Văn Tài Em vào ghế trợ lý HLV.

Theo đó, Tài Em sẽ không tiếp tục thi đấu cho đội bóng đá Long An nữa, mà chuyển sang công tác huấn luyện, với vai trò là trợ lý cho HLV Nguyễn Minh Phương của đội bóng miền Tây Nam bộ.
 

Tài Em "treo giày" ở tuổi 35, để chuyển sang công tác huấn luyện
Tài Em "treo giày" ở tuổi 35, để chuyển sang công tác huấn luyện


Đây không phải là quyết định bất ngờ, vì Tài Em năm nay đã 35 tuổi, không còn sung sức như xưa. Từ đầu V-League 2017 đến giờ, Tài Em cũng ít khi thi đấu, nên đóng góp của anh cho Long An trên tư cách cầu thủ không nhiều.

Việc Tài Em chuyển sang làm trợ lý cho Minh Phương cũng là điều nằm trong dự đoán, bởi bộ đôi Minh Phương – Tài Em từng là bộ đôi cực kỳ ăn ý với nhau trên sân cỏ, khi cả hai cùng đá bóng cho ĐT Long An nhiều năm trước.

Ngoài ra, cả Minh Phương lẫn Tài Em cùng lên đội tuyển quốc gia lần đầu năm 2002, cùng đoạt HCĐ AFF Cup 2002, sau đó là giành ngôi vô địch AFF Cup 2008, trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Với việc bổ nhiệm Tài Em làm trợ lý, Minh Phương đang có 2 trợ lý HLV là anh em với nhau, đó là Phan Văn Giàu và Phan Văn Tài Em. Cả hai đều cùng đá bóng chung với Minh Phương trong những năm tháng vàng son của bóng đá Long An.

Ở vòng 8 V-League, Long An sẽ làm khách trên sân Nha Trang của Khánh Hoà. Đây là trận đấu thứ 2 của Minh Phương tại V-League, trong tư cách HLV, nhưng là trận đầu tiên anh có thời gian tập cho các cầu thủ. Trước đó, ở vòng 7, Minh Phương chỉ nhận nhiệm vụ mới 1 ngày trước khi Long An tiếp HA Gia Lai, nên hầu như không chuẩn bị được gì cho đội bóng.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.