Những "ông bầu" mê bóng đá phong trào

08:02, 02/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Họ đều là những doanh nhân và yêu bóng đá theo cách của riêng mình. Điểm chung ở họ là luôn “cháy” hết mình với môn thể thao vua.

TIN LIÊN QUAN

Những “ông bầu” đầy tâm huyết với bóng đá phong trào này đã góp mặt Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất với nhiều “vai” khác nhau và họ đã góp phần nâng tầm giải đấu này.

“Thương hiệu fairplay”

Ở Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi trong 3 năm qua, người yêu bóng đá phong trào đều coi đội bóng Bia Dung Quất của “ông bầu” Nguyễn Đức Tiễn (Giám đốc Nhà máy Bia Dung Quất, Công ty CP Đường Quảng Ngãi) như một “làn gió mát”, bởi lối đá nhiệt tình, luôn cống hiến hết mình của cầu thủ, giúp các khán đài thường rất sôi động.

"Bầu Tuấn" (áo xanh) tranh chấp bóng trong một trận đấu. Ảnh: Phương Nguyễn


Trong suốt ba năm qua, dù Nhà máy Bia Dung Quất luôn dành khoản kinh phí tài trợ gần 500 triệu đồng/năm, nhưng đội bóng của “bầu Tiễn” không yêu cầu Ban Tổ chức giải giành cho họ sự ưu ái nào. Ba năm qua, đội bóng Bia Dung Quất chưa chạm tay vào chức vô địch, đã để lại tiếc nuối trong rất nhiều cổ động viên. Song với họ, 3 mùa liên tiếp ẵm danh hiệu “Đội bóng fairplay” nhất giải, cho thấy họ đã chiếm trọn trái tim của khán giả. Để có được niềm tin yêu đó là nhờ Bia Dung Quất luôn thực hiện triết lý bóng đá của “bầu Tiễn”: “Bóng đá là phải đẹp, đem đến niềm vui cho khán giả”.

Là một doanh nhân, là người lèo lái nhãn hiệu bia vừa được công nhận là “Thương hiệu Quốc gia”, công việc khá bận rộn, nhưng “bầu Tiễn” luôn đến sân mỗi khi Bia Dung Quất thi đấu. Chọn cho mình một chỗ ngồi lặng lẽ, ông chăm chú theo dõi từng bước chạy, mỗi pha bóng của cầu thủ đội nhà. Những cái ôm đầu xuýt xoa tiếc nuối sau mỗi pha bóng hỏng, hay niềm vui vỡ òa lúc bàn thắng được ghi đã giúp người khác cảm nhận về tình cảm nồng nàn của ông với đội bóng.

Ông bầu “2 trong 1”

Tại các sân chơi bóng đá phong trào của tỉnh, không ai không biết “bầu Quân” (ông Nguyễn Trung Quân - Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi, gọi tắt là QISC). Đây là đội đã vô địch Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016 và hàng loạt giải đấu phong trào khác trên địa bàn tỉnh... Đó cũng là đội bóng phong trào được yêu mến hàng đầu ở Quảng Ngãi, bởi lối chơi đẹp mắt đi vào lòng người, luôn tôn trọng đối thủ, trọng tài, khán giả.

Điều mà người hâm mộ trên các khán đài và giới bóng đá phong trào ở Quảng Ngãi nể “bầu Quân” là việc ông luôn bất chấp kết quả thi đấu, yêu cầu các cầu thủ đội nhà phải chơi đẹp, cống hiến. Còn nhớ trong trận tứ kết hạng B Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016 với LĐLĐ huyện Đức Phổ, QISC đã thua trong một trận đấu rất “kỳ lạ” khi hết xà ngang, rồi đến cột dọc từ chối bàn thắng của họ. Lúc ấy, “bầu Quân” chỉ vỗ vai các cầu thủ rồi cười hiền: “Cứ đá như vầy có thua cũng quá vui. Chứ mình đòi thắng miết, ai thua bây giờ”. Sau trận, cùng tinh thần lạc quan ấy, các cầu thủ QISC đã thắng trận play-off thăng hạng A và từng bước tiến đến trận chung kết và lên ngôi vô địch giải trong niềm vui khó tả của “bầu Quân”.

Còn trong vai là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Quảng Ngãi, khóa IV, nhiệm kỳ 2012 – 2016, gần 5 năm qua, bằng với những nỗ lực của ông, LĐBĐ Quảng Ngãi đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh.

Tình yêu của “bầu Tuấn”

Ở Quảng Ngãi, hiếm ai có được tình yêu với bóng đá phong trào mạnh mẽ như “ông bầu” Bùi Anh Tuấn của Đội bóng Bê tông Pha đin. Dù là lãnh đạo, nhưng mỗi khi đội nhà thi đấu, “bầu Tuấn” liền xỏ giày ra sân với số áo 11 trên lưng.

Với niềm đam mê bóng đá mãnh liệt, không chỉ là cầu thủ mà ông còn là một HLV, một ông bầu có cách nghĩ và hành động rất hay để duy trì đội bóng của mình. Có câu chuyện đã trở thành “giai thoại” về niềm đam mê bóng đá của “bầu Tuấn”, đó là, anh “buộc” nhân viên nam của công ty lúc xong giờ làm việc, thì ra sân tập luyện bóng đá... cùng với anh. Chuyện thuê sân bãi, nước uống, trang phục anh đều lo chu đáo, còn các cầu thủ chỉ việc nhiệt tình đá bóng mà thôi. Người yêu bóng đá thì rất nhiều, nhưng đến độ như “bầu Tuấn” là khá hiếm.

Ít người biết rằng, nhiều năm qua, Công ty CP Pha đin của “bầu Tuấn” đã tài trợ mỗi năm gần 500 triệu đồng để tổ chức Giải bóng đá vô địch tỉnh Quảng Ngãi - Cúp Pha đin, thu hút rất nhiều đội bóng trong tỉnh tham gia, trở thành giải đấu 11 người uy tín nhất tỉnh. Bóng đá phong trào Quảng Ngãi rất cần có thêm nhiều người như “bầu Tuấn” để phát triển.

Phương Nguyễn

 


.