Manchester United vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2017

08:02, 27/02/2017
.

Rạng sáng 27-2 (theo giờ Việt Nam), tại sân Wembley, Manchester United lên ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2017 sau chiến thắng 3 - 2 trước đối thủ Southampton.

Đây là lần thứ 5 Man.United lên ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Anh. Trong khi đó, Southampton vẫn chưa thể đăng quang tại giải đấu này, mặc dù đây là lần thứ hai họ vào đến trận chung kết.

Chiến thắng của Man.United khá nhọc nhằn nhưng các học trò của HLV Mourinho đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trở thành người hùng của Man.United khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3 - 2 cho đội nhà ở phút 87.
 

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trong pha đánh đầu tung lưới thủ thành Forster, ấn định chiến thắng 3 - 2 cho Man.United. Ảnh: Reuters
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trong pha đánh đầu tung lưới thủ thành Forster, ấn định chiến thắng 3 - 2 cho Man.United. Ảnh: Reuters


Các học trò của HLV Mourinho vượt lên dẫn 2 - 0 nhờ các bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic (phút 19) và Jesse Lingard (phút 39). Đúng vào phút 45, Manolo Gabbiadini lập công rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho Southampton.

Bước sang hiệp 2, ở phút 49, lại là Manolo Gabbiadini chọc thủng lưới David De Gea giúp Southampton quân bình tỷ số 2 - 2.

Hưng phấn sau bàn thắng, Southamtpon liên tục gia tăng sức ép khiến Man.United chống đỡ khá vất vả. Đứng vững trước áp lực của đối phương, đến phút 87, từ quả tạt của Ander Herrera bên cánh phải, Ibrahimovic bật cao đánh đầu tung lưới Fraser Forster, mang lại chức vô địch cho Man.United.

* Tại vòng 26 - Giải Ngoại hạng Anh, trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham thắng đậm Stoke City đến 4 bàn không gỡ. Trong các bàn thắng của Tottenham có cú hattrick của tiền đạo Harry Kane (phút 14, 32, 37), bàn còn lại do Dele Alli ghi ở phút 45.

Chiến thắng này giúp Tottenham được 53 điểm, tạm soán ngôi nhì bảng của Manchester City (52 điểm). Stoke City (32 điểm) xếp hạng 10.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.