Hoàng Nam thua ngược tuyển thủ Đài Loan

09:02, 27/02/2017
.

Ngày 27-2, Lý Hoàng Nam đã thua ngược 1-2 trước tuyển thủ Đài Loan Lee Kuan Yi sau 2 giờ 26 phút đọ sức ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt China F3 Futures diễn ra trên mặt sân đất nện tại Anning (Trung Quốc).

 

Hoàng Nam không vượt qua được Lee Kuan Yi . Ảnh T.P
Hoàng Nam không vượt qua được Lee Kuan Yi . Ảnh T.P


Lee Kuan Yi có bản thành tích ấn tượng hơn hẳn Hoàng Nam (hạng 631 thế giới) khi đang đứng vị trí thứ 453 thế giới của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) và là tuyển thủ Đài Loan tham dự Davis Cup 2017 nhóm I khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Nhưng Hoàng Nam mới là tay vợt có khởi đầu ấn tượng hơn. Tay vợt số 1 VN đã giành phần thắng cách biệt đến khó tin 6-0 chỉ sau 31 phút so tài ở ván một, khi mà Lee Kuan Yi chưa bắt nhịp được với trận đấu. Hoàng Nam hoàn toàn áp đảo tay vợt hạng 453 thế giới và giành được tổng cộng 29 điểm so với 15 điểm của đối thủ.

Diễn biến ván thứ hai rất giằng co, Hoàng Nam tạo được ưu thế khi bẻ bàn thứ 5 do Lee Kuan Yi cầm giao bóng để vượt lên dẫn 3-2 nhưng rốt cuộc lại thua với tỉ số 4-6. Riêng ván đấu này đã kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

Nửa đầu ván thứ ba quyết liệt đến nghẹt thở, nhất là ở bàn thứ tư khi Hoàng Nam chỉ giành được phần thắng sau điểm thứ 18 để cân bằng tỉ số 2-2 ở ván này. Nhưng sau đó Hoàng Nam đã thua 3-6 ở ván đấu quyết định này.

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.