Hạ Osasuna, Real Madrid đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona

01:02, 12/02/2017
.

Real Madrid đã thể hiện phong độ ổn định khi đánh bại Osasuna 3-1 tại Navarra để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona sau vòng 22 La Liga. Người ghi bàn cho đoàn quân HLV Zidane là C.Ronaldo, Isco và Vazquez.
 


Chiến thắng 6-0 của Barcelona trước Alaves khiến Real Madrid chịu khá nhiều áp lực, nhưng họ vẫn tự tin trước cuộc đấu với đội cuối bảng Osasuna. Việc được nghỉ ngơi liên tiếp 2 tuần giúp các học trò của HLV Zidane có được có được nền tảng thể lực sung mãn nhất.
 

C.Ronaldo khai thông thế bế tắc cho Real Madrid
C.Ronaldo khai thông thế bế tắc cho Real Madrid


Sự tinh tế giúp Real Madrid có được bàn thắng mở tỷ số, sau cú dứt điểm quyết đoán của C.Ronaldo, bàn thắng giúp CR7 giải tỏa được rất nhiều sức ép. Tuy nhiên, Osasuna bất ngờ có được bàn gỡ sau cú lốp bóng của Pedro Leon.

Bước sang hiệp 2, Isco và Lucas Vazquez ghi thêm hai bàn thắng nữa mang về chiến thắng 3-1 cho Real Madrid. Dù chơi không thật sự ấn tượng, nhưng Real Madrid vẫn có được 3 điểm trên sân khách, trong khi Osasuna vẫn ngụp lặn ở vị trí cuối bảng.

Real Madrid đã đòi lại ngôi đầu bảng với 49 điểm, hơn Barcelona 1 điểm sau vòng 22 La Liga. Thậm chí “Kền kền trắng” mới đá 20 trận và đoàn quân HLV Zidane có được đà tâm lý thuận lợi, trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Napoli vào giữa tuần tới.

HLV Zidane đưa ra khá nhiều thay đổi về đội hình chính, khi Marcelo được đôn lên đá tiền vệ cùng Casemiro, Modric, bộ ba tiền đạo là C.Ronaldo, Isco và Benzema. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ rất cao, cả hai đội đều muốn có được bàn thắng sớm.

Trận đấu diễn ra căng thẳng quá mức cần thiết, hai đội liên tục có những pha vào bóng thô bạo. Trung vệ Tano của Osasuna phải rời sân ngay phút 15, sau cú tắc bóng có phần ác ý của Isco.

Hàng phòng ngự số đông của Osasuna khiến Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên đến phút 24 sau đường chọc khe của Benzema, C.Ronaldo dứt điểm căng khiến thủ môn Salvatore Sirigu dù chạm tay vào bóng vẫn không thể cứu thua, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Nhưng niềm vui của Real Madrid cũng chỉ kéo dài được 9 phút. Pedro Leon nhận bóng khá trống trải sau đường chuyền của đồng đội, rồi bấm bóng tinh tế không cho Navas cơ hội nào, gỡ hòa 1-1 cho Osasuna.

Real Madrid bị dồn vào thế buộc phải tấn công. Benzema có tình huống dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, C.Ronaldo tung cú sút quyết đoán nhưng Sirugu lại cứu thua cho Osasuna ở cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Osasuna sử dụng lối chơi đầy khó chịu, khiến Real Madrid khá bất an. Trong tình huống phản công nhanh ở phút 50. Pedro tung cú ra chân khá nhanh nhưng tài năng của thủ môn Navas đã cứu thua cho Real Madrid.

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng khi David Garcia có pha vào bóng thô bạo nhằm vào Danilo, khiến cầu thủ này phải đau đớn rời sân ở phút 57. Hai đội bóng thi đấu nhiệt tình quá cần thiết và trận đấu liên tục bị gián đoạn.

Sự chói sáng của các cá nhân giúp Real Madrid tạo nên sự khác biệt ở phút 62. Isco đi bóng đầy khéo léo trong vòng cấm rồi tỉa bóng khéo léo vào góc xa khiến Sirigu đành bất lực, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Đến phút 79, C.Ronaldo đột phá bị David Garcia đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài Ignacio Villanueva không cho Real Madrid được hưởng quả phạt đền. Ngoài bàn thắng ở đầu trận, C.Ronaldo chơi khá nhạt nhòa ở trận đấu này.

Osasuna dâng cao đội hình và để lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự. Đến phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ mới vào sân Lucas Vazque bấm bóng tinh tế qua đầu Sirugu, ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 cho Real Madrid tại Navarra.

Đội hình thi đấu

Osasuna: Sirigu 6, Berenguer 7, Tano 6 (Garcia 15, 7), Oier 6.5, Vujadinovic 6.5, Fuentes 7 (Clerc 53, 6), Riviere 7, Fausto 6.5 (Loe 61, 6), Causic 6, Romero 6.5, Leon 8

Real Madrid: Navas 8, Nacho 6.5, Ramos 6, Varane 6, Danilo 6 (Rodriguez 57, 7), Casemiro 7, Modric 7, Isco 8.5 (Kovacic 88), Marcelo 7.5, Ronaldo 7, Benzema 5.5 (Vazquez 72, 7.5)

 Theo Thùy Anh/Dân Trí

 


.