Gabriel Jesus tỏa sáng đưa Man.City trở lại tốp 3

08:02, 06/02/2017
.

* Leicester City thua Man.United 0 - 3

Đêm 5-2 (theo giờ Việt Nam), trên sân nhà Etihad, nhờ cú đúp của tân binh Gabriel Jesus giúp Manchester City khó khăn vượt qua Swansea City với tỷ số 2 - 1, qua đó tạm leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
 

 Gabriel Jesus (phải) tiếp tục góp công lớn trong chiến thắng của Man.City. Ảnh: Sportinglife
Gabriel Jesus (phải) tiếp tục góp công lớn trong chiến thắng của Man.City. Ảnh: Sportinglife


Ngay phút 11, Gabriel Jesus dứt điểm hạ thủ thành Lukasz Fabianski đưa Man.City vượt lên dẫn 1 - 0. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian còn lại, các pha phối hợp tấn công của các học trò HLV Josep Guardiola không hiệu quả và đều bị chặn đứng bởi hàng phòng ngự vững vàng của đội khách.

Không những thế, ở phút 81, hàng phòng ngự Man.City chơi thiếu tập trung để Gylfi Sigurdsson tung cú sút từ ngoài vòng cấm hạ thủ thành Wilfredo Caballero, quân bình tỷ số 1 - 1 cho Swansea.

Tưởng chừng Man.City sẽ bị chia điểm nhưng đúng vào phút 90+3, Gabriel Jesus lại lập công, mang lại 3 điểm may mắn cho đội chủ nhà.
 

Gabriel Jesus (phải) vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Swansea. Ảnh: Sportinglife
Gabriel Jesus (phải) vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Swansea. Ảnh: Sportinglife


Với chiến thắng này, Man.City được 49 điểm, vượt qua Arsenal (47 điểm) và Liverpool (46 điểm) để vươn lên đứng hạng ba trên bảng xếp hạng. Hiện Man.City chỉ còn kém đội xếp thứ hai Tottenham đúng 1 điểm. Swansea (21 điểm) tiếp tục nằm ở vị trí thứ 17.

* Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó trên sân King Power, Leicester City tiếp tục sa lầy khi để thua 0 - 3 trước Manchester United.

Đáng nói, 3 bàn thắng của Man.United ghi vào lưới thủ thành Kasper Schmeichel ở những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Đầu tiên là bàn mở tỷ số của tiền đạo Henrik Mkhitaryan ở phút 42. Kế đến là bàn nhân đôi cách biệt của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ở phút 44 và pha ấn định chiến thắng 3 - 0 của Juan Mata ở phút 48.

Như vậy, Man.United được 45 điểm, tiếp tục nằm ở vị trí thứ sáu nhưng chỉ còn kém Liverpool (xếp thứ năm) đúng 1 điểm. Trong khi đó, Leicester City tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng với 21 điểm, nằm ở vị trí thứ 16.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.