CLB Long An bị phạt nặng

08:02, 22/02/2017
.

Sự cố phản ứng trọng tài quá mức của CLB Long An ở vòng đấu thứ 6 V-League 2017 trên sân Thống Nhất đã nhận cái kết rất đắng từ Ban kỷ luật VFF ngày 21-2. VFF đưa ra các mức án phạt cho tập thể và 4 cá nhân của CLB Long An.

Theo đó, CLB Long An bị phạt 100 triệu đồng do các hành vi: làm gián đoạn trận đấu, không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của VFF, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của CLB khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.
 

Long An tổn thất nặng nề sau hành vi xấu xí ở vòng 6. Ảnh: Dũng Phương
Long An tổn thất nặng nề sau hành vi xấu xí ở vòng 6. Ảnh: Dũng Phương


Chủ tịch CLB Long An, Võ Thành Nhiệm bị phạt 20 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong thời gian 36 tháng. Ông Thành Nhiệm  có các hành vi: Phản ứng, kích động các cầu thủ làm gián đoạn trận đấu, không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của VFF, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của CLB khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

HLV trưởng Ngô Quang Sang có các hành vi tương tự Chủ tịch Võ Thành Nhiệm, cũng bị cấm tham gia hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong thời gian 36 tháng nhưng mức phạt tiền thấp hơn (15 triệu đồng).

Cầu thủ Huỳnh Quang Thanh bị phạt 15 triệu đồng, bị cấm tham gia hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong thời gian 24 tháng vì các hành vi: Phản ứng, xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao, làm gián đoạn trận đấu, không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của VFF, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của CLB khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Thủ môn Nguyễn Minh Nhựt bị phạt 10 triệu đồng, bị cấm tham gia hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong thời gian 24 tháng vì các hành vi: Phản ứng, làm gián đoạn trận đấu, không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của VFF, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của CLB khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, Ban kỷ luật VFF còn đưa ra án phạt với CLB Hải Phòng  ở trận đấu gặp Hà Nội trên sân nhà Lạch Tray cũng tại vòng 6 V-League 2017. Hải Phòng bị phạt 50 triệu đồng và phải thi đấu trên sân nhà Lạch Tray ở vòng 8 V-League 2017 không có khán giả.

Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng bị “kết tội”: Để khán giả có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức VFF, trọng tài và CLB bóng đá Hà Nội, ném nhiều chai lon, bịch nước xuống sân thi đấu, để nhiều khán giả tập trung bên ngoài phòng họp báo và phòng trọng tài để phản ứng, đập phá, bao vây không  trọng tài và CLB bóng đá Hà Nội ra về.
 

Theo Nguyễn Hưng/SGGPO

 


.