Barcelona thua tan nát trên đất Pháp

08:02, 15/02/2017
.

* Benfica thắng Borussia Dortmund 1 - 0

Rạng sáng 15-2 (theo giờ Việt Nam), ở trận lượt đi vòng 1/8 - Champions League 2017 diễn ra trên sân Công viên các hoàng tử, Barcelona bất ngờ để thua tan nát 0 - 4 trước chủ nhà Paris Saint Germain.

Chiến thắng vang dội này giúp Paris S.G. chiếm ưu thế rất lớn để giành quyền vào vòng tứ kết, trước khi trận lượt về diễn ra vào ngày 9-3 tới trên sân Camp Nou.

Được đánh giá nhỉnh hơn nhưng các chân sút Barcelona có màn trình diễn nhạt nhòa và đầy thất vọng. Bộ ba Messi - Neymar - Suarez hoàn toàn mất hút, trong khi hàng phòng ngự để lộ nhiều sơ hở dẫn đến việc thủ thành Marc-Andre ter Stegen làm một việc bất thường là 4 lần vào lưới nhặt bóng.
 

Edinson Cavani tung cú sút quyết đoán ghi bàn ấn định chiến thắng 4 - 0 cho Paris S.G.
Edinson Cavani tung cú sút quyết đoán ghi bàn ấn định chiến thắng 4 - 0 cho Paris S.G.


Phía đội chủ nhà, tiền vệ Angel Di Maria chơi tỏa sáng khi lập cú đúp vào lưới Barcelona. Đầu tiên là cú sút phạt tuyệt đẹp mở tỷ số ở phút 18 và cú vuốt bóng điệu nghệ ở phút 55 nâng tỷ số lên 3 - 0. Hai bàn còn lại của Paris S.G được thực hiện bởi Julian Draxler ở phút 40 và tiền đạo Edinson Cavani (phút 72).
 

Neymar đi bóng trước sự truy cản quyết liệt của tiền vệ Adrien Rabiot. Ảnh: Sportinglife
Neymar đi bóng trước sự truy cản quyết liệt của tiền vệ Adrien Rabiot. Ảnh: Sportinglife


Ở trận đấu này, bộ ba tiền vệ Adrien Rabiot - Blaise Matuidi - Julian Draxler của Paris S.G. thi đấu xuất sắc ở khu giữa sân, công thủ toàn diện.

* Cùng lúc đó, tại Bồ Đào Nha, trên sân Da Luz, chủ nhà Benfica vượt qua Borussia Dortmund với tỷ số 1 - 0.

Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của tiền đạo Konstantinos Mitroglou ở phút 49. Lẽ ra Dortmund đã có bàn quân bình tỷ số ở phút 58 nhưng Pierre-Emerick Aubameyang lại sút hỏng quả penalty.

* Rạng sáng mai, 16-2, diễn ra 2 cặp đấu tiếp theo giữa Bayern Munich gặp Arsenal và Real Madrid gặp Napoli.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.