Xuân Vinh và Ánh Viên nhận giải thưởng Cúp chiến thắng

08:01, 18/01/2017
.

Tối 17-1, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã được vinh danh là VĐV nam, nữ của năm 2016 trong buổi lễ trao giải thưởng Cúp chiến thắng.

 

 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận giải thưởng Cúp chiến thắng. Ảnh: NAM KHÁNH
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận giải thưởng Cúp chiến thắng. Ảnh: NAM KHÁNH


Cúp chiến thắng là giải thưởng thường niên lần thứ 2 do Truyền hình cáp VN (VTVcab) và Công ty cổ phần thể thao 24h tổ chức. Cúp chiến thắng có 9 giải thưởng: VĐV nam- nữ của năm (mỗi VĐV được thưởng 50 triệu đồng), đội tuyển của năm (được thưởng 30 triệu đồng), HLV của năm (được thưởng 30 triệu đồng), VĐV trẻ của năm (được thưởng 30 triệu đồng), VĐV được yêu mến nhất (được thưởng 30 triêu đồng), VĐV người khuyết tật xuất sắc (được thưởng 30 triệu đồng), hình ảnh ấn tượng của năm (được thưởng 10 triệu đồng), thành tựu vinh danh trọn đời được thưởng 50 triệu đồng.

Không có gì bất ngờ khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với tấm HCV Olympic Rio đã giành danh hiệu VĐV nam của năm. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giành danh hiệu VĐV nữ của năm sau khi lần đầu tiên giúp bơi lội VN có tấm HCV châu Á.

Trong khi đó, phần thưởng HLV của năm được trao cho HLV Nguyễn Thị Nhung của đội tuyển bắn súng VN. Giải thưởng Thành tựu cống hiến trọn đời được trao cho HLV marathon Bùi Lương, người đã có 50 năm cống hiến cho thể thao VN trên cương vị VĐV, HLV điền kinh.

Năm nay, những nhà tổ chức còn có hạng mục Cúp chiến thắng cho VĐV người khuyết tật xuất sắc nhất. Với 1 HCV giành được tại Paralympic Rio, lực sĩ cử tạ Lê Văn Công giành danh hiệu này.

Phát biểu sau khi nhận thưởng, VĐV Lê Văn Công chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi giành được tấm HCV Paralympic 2016. Để có thành tích này ngoài sự nỗ lực của bản thân, gia đình, đồng đội, tôi còn nhận được sự quan tâm tiếp sức của toàn xã hội. Hôm nay (17-1), tôi rất xúc động được nhận giải thưởng cao quý này và thấy được sự quan tâm của xã hội đối với người khuyết tật”.

Giải thưởng đội tuyển của năm được trao cho đội tuyển U-19 VN, đội tuyển đã giành quyền vào vòng chung kết U-20 thế giới năm 2017.

Giải thưởng VĐV trẻ của năm được trao cho VĐV điền kinh Lê Tú Chinh (TP.HCM). Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm được trao cho khoảnh khắc lá quốc kỳ VN lần đầu tiên được kéo lên tại đấu trường Olympic khi VĐV Hoàng Xuân Vinh giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Ở hạng mục VĐV được yêu thích nhất năm 2016, VĐV Phạm Phước Hưng (TDDC) đã được vinh danh với số lượng bình chọn áp đảo qua tin nhắn.

Theo K.XUÂN/Tuổi Trẻ Online


 


.