FIFA ca ngợi bóng đá Việt Nam sau chiến tích vang dội trong năm 2016

03:01, 03/01/2017
.

Trang chủ của FIFA đăng bài viết “Thành công ở World Cup truyền cảm hứng cho tham vọng của bóng đá Việt Nam”.


Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (FIFA) đã đăng tải bài viết ca ngợi bóng đá Việt Nam. Sau khi nền bóng đá ở dải đất hình chữ S giành được những thành tích mang tính lịch sử trong năm 2016.

Trong bài viết trên, FIFA nói tới sự thành công của ĐT Futsal Việt Nam, khi đánh bại Nhật Bản để trở thành một trong 4 đội bóng mạnh nhất châu Á, qua đó giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2016 tại Colombia.
 

 Trang chủ của FIFA đăng bài ca ngợi bóng đá Việt Nam.
Trang chủ của FIFA đăng bài ca ngợi bóng đá Việt Nam.


Ở sân chơi thế giới, ĐT Futsal Việt Nam gây ấn tượng mạnh, khi vượt qua vòng bảng. Kết thúc giải đấu, ĐT Futsal Việt Nam còn nhận giải thưởng Fair Play của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Ngoài việc khen ngợi ĐT Futsal Việt Nam, bài viết của FIFA còn đề cập đến thành công của U19 Việt Nam, khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu ấn tượng, đánh bại chủ nhà Bahrain ở tứ kết U19 châu Á, để giành vé dự U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Bài viết của FIFA cũng trích lời của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Lê Hùng Dũng: “Chúng tôi đã nhiều lần thi đấu ở các vòng chung kết giải châu Á nhưng đây mới là lần đầu tiên giành quyền dự World Cup. Đó là minh chứng cho thành công trong chiến lược lâu dài của VFF, trong đó đặc biệt chú trọng tới giáo dục và đào tạo cầu thủ trẻ.

Đội giành quyền dự FIFA U20 World Cup, các cầu thủ trẻ của chúng tôi sẽ có cơ hội thi đấu với những đội bóng chất lượng hàng đầu thế giới.  Kinh nghiệm thu được sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển trong tương lai của họ. Nếu các đội trẻ thường xuyên được góp mặt ở những giải đấu chất lượng, họ sẽ tiến bộ và tất yếu trong tương lai chúng tôi sẽ có đội tuyển quốc gia mạnh”.

Kết thúc bài viết, FIFA nhận định với những gì đã đạt được, bóng đá Việt Nam đang đặt nền móng cho tương lai. Họ cũng mượn lời của Tổng thư ký Lê Hoài Anh để nhấn mạnh hơn cho bài viết của mình./.

Theo PV/VOV.VN

 


.