Alli tỏa sáng, Tottenham cắt đứt mạch chiến thắng của Chelsea

05:01, 05/01/2017
.

Rạng sáng 5-1, tiền vệ Dele Alli đã ghi cả hai bàn thắng, giúp Tottenham đá bại Chelsea 2-0 trên sân White Hart Lane trong trận đấu muộn vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 

Dele Alli - người hùng của Tottenham trong chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: Reuters
Dele Alli - người hùng của Tottenham trong chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: Reuters


Nhận định sẽ rất khó khăn khi đối đầu với Tottenham trên sân White Hart Lane, HLV Conte đã chủ động cho các cầu thủ Chelsea chơi chậm với đội hình thấp nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Thibaut Courtois.

Sự thận trọng của Chelsea đã tạo cơ hội cho Tottenham chiếm lĩnh thế trận. Dù không phải là đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất từ đầu giải nhưng khi được trao cơ hội, các học trò HLV Mauricio Pochettino đã thi đấu tưng bừng và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh.

Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, Tottenham mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự vững chắc của Chelsea nhờ sự tỏa sáng của Dele Alli. Phút 45+1, từ quả tạt bên cánh phải của Christian Eriksen, Dele Alli khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của Victor Moses bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Courtois, mở tỉ số cho Tottenham.

Tinh thần lên cao sau bàn mở tỉ số, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Chelsea trong hiệp 2 và bàn thắng lại đến với các học trò HLV Pochettino. Phút 58, lại từ một tình huống lên bóng bên cánh phải, Eriksen đã có quả tạt chính xác cho Dele Alli lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Chelsea thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.
 

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham của Dele Alli. Ảnh: Reuters
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham của Dele Alli. Ảnh: Reuters


Không chỉ tấn công hay, Tottenham còn chủ động áp sát và vây bắt nhanh mỗi khi bị mất bóng, khiến các cầu thủ Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Vì thế, dù đánh mất thế trận vào tay Chelsea trong những phút còn lại, nhưng với lối chơi đeo bám và bọc lót cho nhau tốt trong phòng ngự, Tottenham đã ngăn không cho các chân sút Chelsea có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Hugo Lloris và giữ vững tỉ số 2-0 đến hết trận.  

Thắng trận này, Tottenham đã qua mặt Arsenal và Manchester City để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 42 điểm, kém Liverpool 2 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm.

Còn với Chelsea, đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Conte sau chuỗi 13 trận thắng liên tiếp. Thất bại này dù không ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng của Chelsea nhưng nó ít nhiều sẽ tác động đến tâm lý của các học trò HLV Conte trong thời gian tới và mở ra cơ hội cho các đội bóng khác trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Theo H.LAM/Tuổi trẻ Online

 


.