Thắng Myanmar 2-0, Thái Lan đặt một chân vào chung kết

05:12, 05/12/2016
.

Tối 4-12, Thái Lan đã đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách Thuwunna (thành phố Yangon) ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016.

Dù phải đến làm khách của Myanmar nhưng với dàn cầu thủ có trình độ vượt trội, Thái Lan đã dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Nhưng phải đến phút 23, đội khách mới cụ thể hóa sự áp đảo bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của tiền đạo Teerasil Dangda.

Có được bàn mở tỉ số, các học trò HLV Kiatisak Senamuang thi đấu thong dong. Đến phút 55, Dangda hoàn thành cú đúp bàn thắng với pha xử lý và dứt điểm kỹ thuật trước khu vực vòng cấm của Myanmar, đồng thời ấn định chiến thắng 2-0 cho Thái Lan.

Dangda đã có bàn thắng thứ 4 tại AFF Cup 2016. Ảnh: AFF
Dangda đã có bàn thắng thứ 4 tại AFF Cup 2016. Ảnh: AFF


Trước khi có bàn thắng thứ 2, Thái Lan sở hữu vài cơ hội ngon ăn khác nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng thành công.

Trận này, Myanmar cũng có vài pha uy hiếp khung thành của Thái Lan, tuy nhiên đó đều là những nỗ lực cá nhân của tiền đạo Aung Thu. Pha dàn xếp tấn công đáng xem nhất của Myanmar diễn ra phút 37, Aung Thu đệm bóng tung lưới Thái Lan sau đường căng ngang chính xác của đồng đội nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Với chiến thắng 2-0 trên sân Myanmar, Thái Lan xem như đã đặt một chân vào trận chung kết AFF Cup 2016. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra ngày 8-12 tại Bangkok và chỉ có phép màu mới có thể giúp Myanmar lội ngược dòng.
Đội hình xuất phát:

Myanmar: Zi Phyo, Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Aung Kyaw, Set Naing, Aung Thu, Ko Tun, Zin Lwin, Ko Ko Thein, Mg Lwin.

Thái Lan: Kawin Thamsatchanan, Bunmathan, Thawikan, Promrak, Yooyen, Dangda, Namwiset, Kesarat, Songkrasin, Tristan Do, Pokklaw A-Nan
 

Theo Tuổi Trẻ Online

 


.