Thắng đậm Myanmar, Thái Lan gặp Indonesia ở chung kết AFF Cup 2016

07:12, 09/12/2016
.

Tối 8-12, đội tuyển Thái Lan đã đá bại Myanmar 4-0 ở trận bán kết lượt về trên sân Rajamangala (Bangkok) để đoạt vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016 với tổng tỉ số thắng 6-0 sau 2 lượt trận (lượt đi Thái Lan thắng Myanmar 2-0 trên sân khách).

Với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi ngay trên sân của Myanmar, Thái Lan nhập cuộc khá thong dong. Ở chiều ngược lại, Myanmar không còn gì để mất đã tràn lên tấn công ngay từ đầu. Trong thế trận khá cởi mở, cả hai đội đều tạo ra được những cơ hội ăn bàn nhưng chỉ có chủ nhà Thái Lan là tận dụng thành công.

ĐT Thái Lan vẫn quá mạnh so với các đối thủ ở cùng khu vực. (Ảnh: Getty)
ĐT Thái Lan vẫn quá mạnh so với các đối thủ ở cùng khu vực. (Ảnh: Getty)


Phút 33, Masuk đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Thái Lan sau đường căng ngang chính xác của đồng đội. Sau khi có bàn thắng vượt lên, Thái Lan thi đấu chủ quan tạo điều kiện cho các cầu thủ Myanmar vùng lên với hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, khi các cầu thủ đội khách vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới đối phương thì Thái Lan đã tìm được bàn thắng thứ 2.

Phút 64, Thái Lan được hưởng quả đá 11m sau khi Masuk bị đội trưởng Aung Kyaw phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Bunmathan dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Nhận bàn thua thứ 2, các cầu thủ Myanmar hoàn toàn sụp đổ, tạo điều kiện cho Thái Lan ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Chatthong (phút 76) và Songkrasin (phút 84).

Đá bại Myanmar 4-0 ở trận bán kết lượt về, Thái Lan giành quyền vào chung kết với tổng tỉ số thắng 6-0 sau 2 lượt trận. Đối thủ của thầy trò HLV Kiatisak ở chung kết là Indonesia. Trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân Indonesia ngày 14-12. Trận chung kết lượt về diễn ra ngày 17-12 tại Bangkok.
 

Theo Tuổi Trẻ Online

 


.