Nhiều nét mới tại cuộc bầu chọn Giải thưởng QBV Việt Nam 2016

01:12, 09/12/2016
.

Sáng 9-12, tại trụ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng, Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo và công bố việc bình chọn cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong năm 2016.

Tham dự buổi họp báo có đại diện của Sở VH-TT TP.HCM, LĐBĐ Việt Nam, LĐBĐ TP.HCM và đông đảo phóng viên các báo, đài trung ương và địa phương. Đây là giải thưởng được Báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng từ năm 1995, nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của cầu thủ Việt Nam trong suốt một mùa giải.
 

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo


Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thành Lợi - Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết: “Việc bổ sung giải cầu thủ futsal xuất sắc do những thành tích của đội tuyển futsal Việt Nam trong năm 2016, nhằm ghi nhận những đóng góp của các cầu thủ futsal cho bóng đá nước nhà. Bên cạnh đó, những cầu thủ được tôn vinh tại Quả bóng vàng 2016 sẽ cùng Ban tổ chức đi thăm 10 cựu cầu thủ nhằm thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”.

Ngoài việc mở rộng giải thưởng dành cho futsal (nam), Ban tổ chức sẽ trao tặng thêm Giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất do người hâm mộ bầu chọn bằng cách nhắn tin. Danh sách 25 ứng viên.

Cũng tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đồng nghiệp xung quanh việc đề cử các hạng mục của giải thưởng.

Nhà báo Hữu Dũng (Báo Người Lao Động) đề nghị bổ sung Lương Xuân Trường vào danh sách đề cử Quả bóng vàng qua ý kiến: “Tuy thi đấu ở nước ngoài, nhưng Xuân Trường có nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia...”.

Nhà báo Tất Đạt (TH Nhân Dân) cho ý kiến: “Trong danh sách đề cử có Hoàng Vũ Samson là cầu thủ nhập quốc tịch, khi chuyển sang danh sách cầu thủ Việt Nam liệu có công bằng khi anh không có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia?”...

Nhà báo Sĩ Huyên (Báo Tuổi Trẻ): “Trong tiêu chí vào những năm đầu tiên chúng ta mở ra là cống hiến cho CLB trước, quốc gia sau. Nhưng sau trường hợp Xuân Trường, chúng ta hãy cân nhắc vì sự cống hiến của Xuân Trường và mong Ban tổ chức xem lại tiêu chí. Ngoài ra, với tiêu chí đề cử chúng ta còn đặt ra vấn đề đạo đức, mà trong danh sách chúng ta thấy có Quế Ngọc Hải là cần xem lại khi cầu thủ này có án kỷ luật đến năm 2016 mới hết”.

Tương tự, nhà báo Phan Hồng (Báo Bóng Đá) cũng góp ý Ban tổ chức cân nhắc trường hợp của Ngọc Hải. Còn nhà báo Lê Thương (Kênh 14) cũng đóng góp ý kiến về trường hợp của Văn Quyết, cũng đã bị kỷ luật ở mùa bóng vừa qua.

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe những ý kiến đóng góp từ các đại biểu tham dự họp báo, Ban tổ chức đã ghi nhận và cám ơn các đại biểu. Trong ngày hôm nay, 9-12, Ban tổ chức sẽ có quyết định sau cùng về danh sách đề cử và sẽ tiến hành gởi thư bầu chọn đến các đại biểu trong cả nước.

Danh sách 15 ứng viên giải thưởng Quả bóng vàng nam Việt Nam 2016:

Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh), Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa), Lê Công Vinh, Nguyễn Trọng Hoàng (Bình Dương).

***

Giải cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất có 9 cầu thủ được giới thiệu với thành phần đa số các tuyển thủ góp công đưa tuyển U-19 VN lọt vào vòng chung kết World Cup U-20 thế giới vào năm sau tại Hàn Quốc.

Futsal nam có 10 cầu thủ được đề cử.

Giải thưởng quả bóng vàng nữ có 10 cầu thủ được đề cử và 6 cầu thủ ở giải cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất.

Giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất có 6 ứng cử viên.

Dự kiến Lễ trao giải sẽ được tiến hành tại nhà hát Bến Thành vào lúc 20 giờ ngày 4-1-2017.
 

Theo Nhật Anh/SGGPO

 


.