HLV Hữu Thắng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

10:12, 16/12/2016
.

Sáng 15'12, HLV Hữu Thắng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để đánh giá về kết quả thi đấu của ĐTQG tại AFF Suzuki Cup 2016, cũng như đưa ra những phương hướng, kế hoạch hoạt động tiếp theo cho ĐT Việt Nam trong năm 2017.
 

HLV Hữu Thắng làm việc với lãnh đạo VFF.
HLV Hữu Thắng làm việc với lãnh đạo VFF.


Tại cuộc họp này, thay mặt BHL ĐTQG, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã báo cáo trước Hội đồng HLVQG về toàn bộ quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2016.

Các thành viên Hội đồng HLVQG sau khi nghe báo cáo đã có những trao đổi, phân tích, thảo luận thẳng thắn về những điểm mạnh cũng như những mặt còn hạn chế mà đội tuyển đã thể hiện tại Giải, đồng thời cũng đưa ra những ý kiến đóng góp tích cực đối với kế hoạch hoạt động của đội tuyển trong năm 2017 tới.

Trước buổi họp này, nhiều người đã nhận định sẽ khó có chuyện HLV Hữu Thắng bị VFF sa thải mà chỉ là việc ông Thắng có còn giữ ý định chia tay đội hay không. Và điều đó đã được khẳng định sau buổi họp sáng qua. “Sau khi kết thúc vòng bán kết AFF Cup 2016, VFF đã chính thức tổ chức họp đánh giá lại quá trình chuẩn bị cũng như tham dự của ĐT Việt Nam tại giải. Kết thúc buổi họp, thường trực VFF cùng Hội đồng HLV Quốc gia đã thông qua và HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam”, ông Lê Hoài Anh tổng thư ký VFF cho biết.

Cũng tại cuộc họp này, Hội đồng HLVQG và HLV trưởng đã thống nhất và tập trung cao cho quá trình chuẩn bị tham dự Vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019, Vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 2017 trên cơ sở định hướng của VFF. Đó là trẻ hóa lực lượng ĐTQG để hướng tới mục tiêu phát triển trong tương lai dài. Trước mắt, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng sẽ được giao nhiệm vụ theo dõi Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2016 (diễn ra tại TP HCM từ 18/12 đến 27/12/2016) để đánh giá lại lực lượng của lứa tuổi này, đồng thời xem xét bổ sung cho ĐTQG theo hướng trẻ hóa trong khả năng tốt nhất có thể. Đây cũng là thành phần sẽ được tạo điều kiện tham gia thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á và SEA Game 2017.

Qua những giải đấu đỉnh cao như vậy, hi vọng các cầu thủ trẻ sẽ từng bước trưởng thành, trở thành lực lượng nòng cốt cho ĐTQG một cách dài hơi hơn và cũng ổn định hơn.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã chia sẻ: “Hội đồng HLV đánh giá cao về tinh thần thi đấu các cầu thủ, sự đoàn kết kỷ luật của các cầu thủ. Đó cũng là điều mà tôi luôn hài lòng sau những trận đấu vừa qua”. HLV Hữu Thắng cho biết, ông đã suy nghĩ lại về quyết định xin nghỉ việc: “Trong nghiệp HLV, trong những thời điểm khó khăn đều nghĩ đến những điều tiêu cực. Sau trận bán kết vừa qua tôi buồn về kết quả nhưng bản thân tôi vui vì tinh thần thi đấu của toàn đội. Việc xảy ra lỗi cá nhân kéo dài nỗi buồn của tôi nhiều hơn. Tôi chưa đưa ra quyết định gì nhưng khi về với gia đình và con cái tôi bình tâm lại thì mọi thứ rõ ràng hơn. Tất nhiên, trong mọi chuyện mình chấp nhận rủi ro của nghề nghiệp. Nếu mọi người thấy có một nhân tố mới nào làm cho đội tuyển tốt hơn, thay đổi tốt hơn, bản thân tôi sẵn sàng chấp nhận”.

Theo HLV Hữu Thắng, sau AFF Cup 2016, cần phải thuê chuyên gia tốt để giảng cho các cầu thủ hiểu họ được làm gì, không được làm gì trên sân trong thời gian tới. Thuyền trưởng ĐTVN nói rõ về các quyết định dùng người của mình: “BHL đã có kế hoạch từ trước như trận gặp Campuchia chỉ để Công Vinh đá 20 phút nhưng Đình Luật nhận thẻ đỏ sớm khiến phá sản hoàn toàn đấu pháp trận đấu của BHL. Dư luận đặt nhiều hy vọng vào đội tuyển và có thể hiến nhiều kế hay nhưng tùy từng thời điểm mới có thể áp dụng”.

Trước nhiều sức ép từ dư luận sau khi ĐTVN không hoàn thành mục tiêu vào chung kết, HLV Hữu Thắng chia sẻ: Một giải đấu với cá nhân tôi không thực hiện được ước mơ của mình là cùng ĐTVN đến một đỉnh cao mới. Có thể nhiều người yêu quá nên đặt ra nhiều khắt khe, rồi bình luận thậm tệ nhưng tôi vẫn rất cảm ơn họ. Đó là do họ yêu mến đội tuyển. Đến khi họ không cần nói đến mình lại là đều đáng buồn. Họ chê nhiều tôi buồn và tiếc về trận đấu nhưng tôi mừng vì NHM đã trở lại, không quay lưng với ĐTVN.

“Qua một giải đấu có nhiều trải nghiệm cho mình và tôi nghĩ đóng góp của người hâm mộ và giới chuyên môn là tốt cho đội tuyển. Tôi luôn tiếp thu và sẽ cố gắng trong thời gian tới”, HLV xứ Nghệ chia sẻ thêm.

Theo Khánh Vy/ĐĐK


 


.