HLV Hữu Thắng: "Không ai gây được sức ép cho tôi"

02:12, 06/12/2016
.

Trước câu hỏi về việc bị ép phải dùng Công Phượng, HLV Hữu Thắng tuyên bố ông toàn quyền chọn cầu thủ và không ai gây được sức ép.

Trưa 6/12, tại khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội, nơi ĐT Việt Nam đang đóng quân) đã diễn ra buổi họp báo trước trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Indonesia. Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 19h ngày 7/12 và hiện Indonesia đang có lợi thế về tỉ số (thắng 2-1 ở trận lượt đi).

 

HLV Hữu Thắng phát biểu tại cuộc họp báo. (Ảnh: Vy Vũ)
HLV Hữu Thắng phát biểu tại cuộc họp báo. (Ảnh: Vy Vũ)


Xuất hiện cùng HLV Hữu Thắng có tiền đạo Công Phượng. Nhiều phóng viên đã tỏ ra ngạc nhiên khi “hộ tống” ông thầy Hữu Thắng không phải là Công Vinh như thường lệ. Trước những câu hỏi về việc phải chịu sức ép dùng Công Phượng ở đội hình xuất phát, HLV Hữu Thắng tỏ ra rất dứt khoát.

HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi là HLV trưởng của ĐT Việt Nam và tôi toàn quyền quyết định nhân sự. Điều quan trọng là phát huy hết khả năng của từng cầu thủ, giúp họ tạo thành một khối gắn kết. Chứ không phải phụ thuộc vào 1 hoặc 2 cá nhân”.

“Không có ai gây được sức ép cho tôi. Tôi khẳng định dù đó là Liên đoàn Bóng đá, hay Tổng cục Thể dục Thể thao cũng không làm được điều này. Tôi tự quyết và tôi chịu trách nhiệm trước các cổ động viên” – HLV Hữu Thắng cho biết.

Về phần mình, HLV Alfred Riedl vẫn rất khiêm tốn khi cho rằng ĐT Việt Nam mạnh hơn: “Chúng tôi đã may mắn thắng trận lượt đi. Khách quan mà nói tôi thấy ĐT Việt Nam mạnh hơn nhưng chúng tôi đã may mắn hơn trong các tình huống quyết định. Vì thế, trận lượt về này sẽ rất khó khăn. ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ thể hiện hết những gì tốt nhất do đó chúng tôi phải chơi bóng cực kỳ cẩn thận”.

Ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam có sự trở lại của Đình Luật sau án treo giò. Tuy nhiên, khả năng ra sân của Hoàng Thịnh vẫn còn là một dấu hỏi khi anh vẫn chưa thể tập cùng cả đội trong buổi tập chiều 5/12./.

Theo Trọng Phú/VOV.VN

 


.