Chapecoense được trao chức vô địch sau tai nạn máy bay

02:12, 06/12/2016
.

CLB Chapecoense (Brazil) đã được Liên đoàn bóng đá nam Mỹ (CONMEBOL) đặc cách trao chức vô địch Copa Sudamericana (tương đương Europa League của châu Âu) như món quà tinh thần sau khi hầu hết các thành viên CLB này tử nạn trong vụ rơi máy bay ở Colombia hôm 29-11.
 

Cúp vô địch Copa Sudamericana là món quà tinh thần đầy ý nghĩa cho các CĐV Chapecoense. Ảnh: Getty Images
Cúp vô địch Copa Sudamericana là món quà tinh thần đầy ý nghĩa cho các CĐV Chapecoense. Ảnh: Getty Images


Sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc nói trên, đối thủ của Chapecoense là CLB Atletico Nacional đã kêu gọi CONMEBOL trao chức vô địch Copa Sudamericana cho CLB Chapecoense. Thiện chí đầy tính nhân văn này đã được CONMEBOL đồng ý.  

Chủ tịch tạm quyền của CLB Chapecoense Ivan Tozzo ca ngợi quyết định của CONMEBOL là "công lý". Ông Tozzo nói với truyền thông trong một cuộc họp báo: "Tôi chắc chắn rằng Chapecoense sẽ là nhà vô địch. Đó là một cử chỉ và hành động tôn vinh đẹp trong thể thao".

Theo BBC, với chức vô địch Copa Sudamericana 2016, CLB Chapecoense nhận được 2 triệu USD tiền thưởng, trong khi đội á quân Atletico Nacional nhận được 1 triệu USD tiền thưởng.

Cũng vì hành động nhân văn này, CLB Atletico Nacional đã được CONMEBOL trao giải fair play cho "tinh thần hòa bình, sự chia sẻ và công bằng".

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.