Thái Lan - Singapore: Cơ hội nào cho những chú "sư tử"?

08:11, 22/11/2016
.

Đương kim vô địch Thái Lan là thử thách lớn cho Singapore trong cuộc đọ sức ở lượt trận thứ 2 bảng A, vòng bảng AFF Cup 2016.


Chiều 22/11 ĐT Singapore sẽ chạm trán các nhà đương kim vô địch Thái Lan trong lượt trận thứ 2 bảng A, vòng bảng AFF Cup 2016. Theo nhận định của các chuyên gia, đây là thử thách rất lớn đối với những chú “sư tử”.

Bởi vì, Thái Lan đang thể hiện sức mạnh đáng nể ở  AFF Cup 2016. Bằng chứng là trong trận ra quân tại giải đấu danh giá nhất khu vực, thầy trò HLV Kiatisak đã đánh bại Indonesia với tỉ số 4-2.
 

Thái Lan đang thể hiện sức mạnh đáng nể ở AFF Cup 2016 (Ảnh: Getty Images)
Thái Lan đang thể hiện sức mạnh đáng nể ở AFF Cup 2016 (Ảnh: Getty Images)


Lịch sử đối đầu giữa 2 đội cũng không ủng hộ Singapore. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, Singapore thắng 1, hòa 1 và nhận tới 3 thất bại. Ở cuộc đọ sức mới nhất, Singapore đã thua 0-2 trước Thái Lan.

Dù bị đánh giá yếu hơn Thái Lan, nhưng HLV Sundramoorthy của Singapore vẫn quyết tâm có điểm ở trận đấu này. Ông cho biết: “Chúng tôi phải đấu với nhà đương kim vô địch và đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi cần phải thi đấu tập trung cố gắng giành điểm ở trận này”.

“Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi. Họ có hai tiền đạo tốt. Tôi không thể chọn một người giỏi hơn vì họ phối hợp cùng nhau và sử dụng thế mạnh của người còn lại để chiến thắng. Teerasil là một tiền xuất sắc do đó chúng tôi cần chơi tốt để vô hiệu hóa cậu ấy” - HLV Sundramoorthy nói thêm.
 

 Singapore (áo đỏ) hòa Philippines trong ngày ra quân với tỉ số 0-0 (Ảnh: Getty Images).
Singapore (áo đỏ) hòa Philippines trong ngày ra quân với tỉ số 0-0 (Ảnh: Getty Images).


Bên kia chiến tuyến, HLV Kiatisak cũng dành sự tôn trọng nhất định cho Singapore: “Đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn khi Singapore chỉ có 1 điểm, họ sẽ chiến đấu hết sức ở cuộc đọ sức này. Tôi biết Singapore là đội chơi phòng thủ tốt, Thái Lan cần phải thi đấu tốt nhất để giành một kết quả thuận lợi”.

Sự thận trọng của HLV Kiatisak và Sundramoorthy trước trận đấu là không thừa. Bởi vì, trong quá khứ, Thái Lan không ít lần ôm hận trước Singapore tại đấu trường AFF Cup và ngược lại.

Theo Hoàng Yến/VOV.VN

 


.