Hạ gục nhà vô địch Trường Giang, Bá Tá làm nức lòng khán giả xứ Quảng

02:11, 07/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Với sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả quê nhà, võ sĩ Lương Bá Tá đã xuất sắc giành chiếc đai vô địch Let’s Viet – Number 1” lần thứ IV – năm 2016, ở hạng cân 65kg, nội dung võ cổ truyền sau khi đả bại nhà đương kim vô địch Vũ Trường Giang (Đắk Nông).

TIN LIÊN QUAN

Nức lòng người hâm mộ

Là trận đấu cuối cùng trong ngày thi đấu thứ 2 ở bộ môn Võ cổ truyền, giải tranh đai vô địch Let’s Viet- Number 1- năm 2016, Lương Bá Tá và Vũ Trường Giang dường như đã giữ chân lại toàn bộ khán giả có mặt xem trực tiếp trận đấu có thể nói rằng là không thể quyết liệt hơn.

Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, cả hai võ sĩ bước vào hiệp 1 hừng hực khí thế. Tuy nhiên, dường như trước áp lực thi đấu trên sân nhà, khiến Bá Tá gặp vấn đề về tâm lý.  Anh để lộ nhiều sơ hở giúp Trường Giang chiếm ưu thế trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Bá Tá lấy lại bình tĩnh cộng với bản lĩnh, anh tấn công áp đảo khiến cho Trường Giang gặp nhiều khó khăn và không có cơ hội để thể hiện thế mạnh của nhà đương kiêm vô địch.

Với lối đánh liên tục áp sát, di chuyển linh họat kết hợp những đòn đánh sở trường là các đòn đá cao, đấm thẳng chính xác, uy lực, Bá Tá dồn ép Trường Giang vào thế chống đỡ vất vả. Chính thứ vũ khí lợi hại này đã giúp Lương Bá Tá đã giành lại thế trận, tạo sự cân bằng giữa hai võ sĩ sau hai hiệp đấu.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang (ngoài cùng bên phải) trao đai vô địch và tặng hoa chức mửng võ sĩ Lương Bá Tá
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang (ngoài cùng bên phải) trao đai vô địch và tặng hoa chúc mừng võ sĩ Lương Bá Tá

 

Võ sĩ Lương Bá Tá chia sẻ niềm vui với người hâm mộ võ thuật tỉnh nhà
Võ sĩ Lương Bá Tá chia sẻ niềm vui với người hâm mộ võ thuật tỉnh nhà

Sang hiệp thi đấu quyết định, tính chất quan trọng của cục diện đã khiến hai võ sĩ khá thận trọng. Họ không lao vào nhau mà thường xuyên phòng thủ, nhử đòn để chờ sơ hở từ đối phương. Phát hiện điểm yếu của đối thủ là chân trụ yếu, Lương Bá Tá liên tục đánh vào yếu điểm của Trường Giang. Những đòn đá cao bằng chân phải của võ sĩ Quảng Ngãi vô cùng uy lực, nhiều lần khiến Trường Giang không thể chống đỡ.

Kết thúc trận đấu, khi trọng tài công bố tỷ số 4-1 dành cho Lương Bá Tá, khán giả tỉnh nhà  bùng nổ trong niềm vui sướng tột độ, làm nức lòng người hâm mộ quê nhà khi bước lên ngôi vô địch một cách không thể ấn tượng hơn.

Chiến thắng của Lương Bá Tá đã giúp hàng nghìn người dân yêu võ thuật xứ Quảng vơi đi nỗi buồn thất bại của võ sĩ  Nguyễn Thanh Sang trong đêm chung kết đầu tiên của “Đấu trường Thép 2016”. Được đánh giá rất cao và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, tuy nhiên Thanh Sang vẫn không thể vượt qua được Hồng Trí và ‘lỡ hẹn’ với cơ hội bước lên ngôi vô địch hạng cân 60kg trên quê nhà.

Mãn nhãn

Cùng với trận đấu trên, 3 trận đấu chung kết ở nội dung Chung kết Võ cổ truyền các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet – Number 1 cũng đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn, mãn nhãn người hâm mộ.

Cuộc chạm trán giữa Nguyễn Minh Hiếu (CAND) và Ngô Tùng Chương (Tây Ninh) ở hạng cân 70kg xứng đáng là trận đấu đỉnh cao của đêm chung kết 2. Không  cần phải bàn cãi nhiều về đẳng cấp của cả hai, họ đều là những võ sĩ rất mạnh và đầy kinh nghiệm. Nguyễn Minh Hiếu có lối đánh linh hoạt, khôn ngoan, điều này gây ra không ít khó khăn cho đối thủ.

Điểm mạnh của Tùng Chương là kết hợp tay chân nhuần nhuyễn, kèm theo đó là các pha đánh ngã hiệu quả. Hai võ sĩ đã đẩy kịch tính trận đấu lên cao trào khiến khán giả Quảng Ngãi cảm thấy cực kỳ phấn khích. Với một chút nhỉnh hơn, Nguyễn Minh Hiếu đã giành chiến thắng và bước lên ngôi vô địch “Đấu Trường Thép – Number 1” trong sự nuối tiếc của đối thủ.

Trận chung kết đầu tiên ở hạng cân 60kg, đó là cuộc cạnh tranh ngôi vô địch giữa ĐKVĐ Ngũ Thị Thuyết (Nghệ An) và Lê Thị Hậu (Đồng Nai). So với lần gặp nhau trước đó vào năm 2015, cuộc đối đầu lần này có nghĩa quan trọng hơn rất nhiều. Lê Thị Hậu là võ sĩ trẻ đầy tài năng nhưng dường như gặp phải nhà ĐKVĐ là thử thách quá sức dành cho cô.

Tận dụng lợi thế về ngoại hình, Hậu chủ động giữ khoảng cách hợp lý và tấn công đối thủ. Ngũ Thị Thuyết với sở trường di duyển nhanh, lối dánh linh hoạt đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đàn em. Nữ võ sĩ Nghệ An rất mạnh ở các đòn tay nhưng thỉnh thoảng cô vẫn áp sát và tung ra nhiều cú đá đầy uy lực.

Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội, Ngũ Thị Thuyết dễ dàng vượt qua đàn em để giành chức vô địch của mùa giải năm nay.

 

8 chiếc đai vô địch ở 8 hạng cân nội dung võ cổ truyền đã có chủ
8 chiếc đai vô địch ở 8 hạng cân nội dung võ cổ truyền đã có chủ.

 

Kịch tính và cực kỳ hấp dẫn, đó là những gì mà hai võ sĩ Nguyễn Văn Thắng (Quân đội) và Phan Vũ Danh (Lâm Đồng) đã cống hiến cho khán giả. Thế trận mà hai võ sĩ tạo ra trên sân là khá cân bằng. Nếu như Văn Thắng có lối di chuyển nhanh, ra đòn mạnh mẽ thì Vũ Danh lại phòng thủ hay và chọn đúng thời điểm để tung ra nhiều pha đánh hiểm hóc.

Trong trận đấu, không ít lần võ sĩ của Lâm Đồng dễ dàng đánh ngã đối thủ để giành điểm số cao từ các trọng tài. Không áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng bằng chiến thuật thông minh, Phan Vũ Danh đã giành chiếc đai vô địch hạng cân 55kg đầy thuyết phục.

Giải đã chính thức khép lại. 8 chiếc đai vô địch ở 8 hạng cân nội dụng võ cổ truyền  đã có chủ nhân. Người hâm mộ võ thuật tại Quảng Ngãi đã thật sự thăng hoa cảm xúc bởi những màn trình diễn võ thuật đỉnh cao mà các võ sĩ mang lại.

PV


.