Gareth Bale lập cú đúp, Real xây chắc ngôi đầu bảng

09:11, 06/11/2016
.

Tối 6-11, ngôi sao Gareth Bale tỏa sáng với cú đúp trong 8 phút, giúp Real Madrid đá bại Leganes 3-0 trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 11 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

 

 Niềm vui của Gareth Bale sau khi ghi bàn cho Real Madrid. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Gareth Bale sau khi ghi bàn cho Real Madrid. Ảnh: Reuters


Trận này, Real Madrid áp đảo ngay từ đầu nhưng các học trò HLV Zidane thi đấu bế tắc trước lối chơi áp sát và hàng phòng ngự số đông của Leganes. Trong 35 phút đầu, Real Madrid cầm bóng tới 70% nhưng các ngôi sao của “kền kền trắng” không có bất kỳ pha dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Serantes.

Trong thế trận bế tắc, Gareth Bale một lần nữa đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho Real Madrid. Phút 38, từ đường chuyền tinh tế bên cánh trái của Isco, Gareth Bale bứt tốc độ thoát xuống vượt qua cả thủ môn Serantes rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. 1-0 cho Real Madrid.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ Leganes không còn giữ được sự tập trung. Và trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, hàng phòng ngự Leganes đã mắc sai, giúp Real Madrid sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 45+1, từ quả đá phạt bên cánh phải của Toni Kroos, hậu vệ Leganes phá bóng không thành công để bóng rơi xuống khu vực 5m50. Nhanh như cắt Gareth Bale ập vào đệm bóng hạ thủ môn Serantes, nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục dồn ép Leganes bằng những pha tấn công liên tục. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, “kền kền trắng” đã có bàn thắng thứ ba do công tiền đạo Alvaro Morata (76’) với pha dứt điểm nhẹ nhàng trong tư thế đối mặt với thủ môn Serantes sau đường chọc khe của Toni Kroos.    

Thắng trận này, Real Madrid xây chắc ngôi đầu bảng với 27 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Barcelona 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online


 


.