Arsenal bị Tottenham chia điểm trên sân nhà

08:11, 07/11/2016
.

Đêm 6-11 (theo giờ Việt Nam), ở trận cầu tâm điểm của vòng 11 - Giải Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Emirates, Arsenal đã để cho Tottenham cầm hòa với tỷ số 1 - 1.

Được đánh giá cao hơn nhưng phải đến phút 42, các chân sút chủ nhà mới có được bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ quả đá phạt của Mesut Oezil bên cánh phải, trung vệ Kevin Wimmer của Tottenham nỗ lực đánh đầu giải vây nhưng lại đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà.
 

 Trung vệ Laurent Koscielny nỗ lực truy cản tiền đạo Harry Kane của Totenham. Ảnh: Sportinglife
Trung vệ Laurent Koscielny nỗ lực truy cản tiền đạo Harry Kane của Totenham. Ảnh: Sportinglife


Tuy nhiên, đến phút 51 của hiệp hai, Tottenham cũng có được bàn quân bình tỷ số từ quả penalty của tiền đạo Harry Kane. Trong nỗ lực truy cản, trung vệ Laurent Koscielny đã phạm lỗi với Moussa Dembele trong vòng cấm. Trọng tài Mark Clattenburg đã không ngần ngại cho Tottenham được hưởng quả penalty.

Trong khoảng thời gian còn lại, cả hai đội tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng đều bị bỏ lỡ.

Với kết quả này, Arsenal cùng được 24 điểm với Manchester City nhưng tạm xếp thứ 3 do kém hiệu số bàn thắng. Tottenham vẫn nằm ở vị trí thứ 5 khi được 21 điểm.

* Thắng Warford 6 - 1, Liverpool chiếm ngôi đầu bảng

Ngay sau đó, tại sân Anfield, chủ nhà Liverpool vùi dập đối thủ Watford bằng tỷ số 6 - 1.

Trong 6 bàn thắng của Liverpool có cú đúp của tiền đạo Sadio Mane (phút 27, 63), các bàn còn lại được ghi do công của Philippe Coutinho (phút 30), Emre Can (phút 43), Roberto Firmino (phút 57) và Georginio Wijnaldum (phút 90). Bàn thắng danh dự của đội khách do Daryl Janmaat ghi ở phút 75.

Chiến thắng này giúp Liverpool được 26 điểm, vượt qua Arsenal (24 điểm), Manchester City (24 điểm) và cả Chelsea (25 điểm) để chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.
 
Kết quả các trận còn lại: Hull City ngược dòng giành chiến thắng 2 - 1 trước Southampton. Trong khi đó, tại sân Liberty, Manchester United của HLV Mourinho thắng thuyết phục Swansea City với tỷ số 3 - 1.

Như vậy, Man.United và Everton cùng 18 điểm, chia nhau vị trí thứ 6 và 7. Ba đội xếp cuối bảng vẫn là Hull City (10 điểm, hạng 18), Swansea (5 điểm, hạng 19) và Sunderland (5 điểm, hạng 20).
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.