HLV Nhật e ngại lối chơi mạnh mẽ của U-19 VN

08:10, 27/10/2016
.

Trong buổi họp báo trước thềm lượt đấu bán kết gặp U-19 VN ở VCK Giải U-19 châu Á 2016 (diễn ra lúc 23g15 ngày 27-10), HLV Nhật Bản Atsushi Uchiyama tỏ ra e ngại trước lối đá mạnh mẽ và quyết tâm của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

 

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết. Ảnh: the-afc.com
HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết. Ảnh: the-afc.com

 

Trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC) dẫn lời ông Uchiyama: “Chúng tôi có 2 mục tiêu chính ở giải. Mục tiêu đầu tiên – giành vé đến World Cup U-20 2017 đã đạt được và bây giờ chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trước U-19 Việt Nam trong trận đấu ngày mai để tiến đến mục tiêu thứ hai - ngôi vô địch. Ấn tượng của tôi về U-19 Việt Nam là các cầu thủ của họ có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Họ cũng trình diễn một lối đá quyết liệt, mạnh mẽ”.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khiêm tốn khi ca ngợi Nhật Bản hết lời. Ông nói: “Nhật Bản là một nền bóng đá hùng mạnh, ở cả cấp độ đội tuyển lẫn bóng đá trẻ. Họ luôn là một trong những đội mạnh nhất châu Á, còn ở giải lần này thì tôi nghĩ họ là đội mạnh nhất. Suốt từ vòng bảng đến tứ kết, U-19 Nhật ghi đến 10 bàn thắng và không lọt lưới một bàn nào, chứng tỏ sự toàn diện trong cả công lẫn thủ của họ”.
 
Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tỏ ra tự tin khi phát biểu tiếp: “Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi chẳng có gì để mất và sẽ chiến đấu với quyết tâm cao nhất. Nó đơn giản chỉ là một trận đấu nữa ở giải, chúng tôi sẽ đi tiếp với niềm đam mê của mình. Sau trận đấu, quan trọng không phải là thắng hay thua mà là sự học hỏi lẫn nhau”. 
 
HUY ĐĂNG/Tuổi trẻ

.