Vũ Thị Trang bất ngờ thắng dễ tay vợt hạng 25 thế giới

03:08, 14/08/2016
.

Tay vợt Vũ Thị Trang đã có chiến thắng đầu tiên của mình tại một kỳ Olympic, khi vượt qua tay vợt hạng 25 thế giới người Indonesia Lindaweni Fanetri tại vòng bảng đơn nữ môn cầu lông ở Olympic 2016.
 

Vũ Thị Trang có chiến thắng bất ngờ trước Lindaweni Fanetri
Vũ Thị Trang có chiến thắng bất ngờ trước Lindaweni Fanetri


Sau thất bại trước Nozomi Okuhara, tưởng rằng Vũ Thị Trang (hạng 42 thế giới) sẽ khó có chiến thắng đầu tiên trong một kỳ Olympic khi phải đối đầu với tay vợt hạng 25 thế giới Lindaweni Fanetri. Thế nhưng, sự nhập cuộc tốt hơn cùng tinh thần thi đấu thoải mái đã giúp Vũ Thị Trang sớm vươn lên dẫn 10-6. Kể cả khi tay vợt người Indonesia nỗ lực rút ngắn cách biệt điểm số, có lúc còn chỉ 1 điểm, Vũ Thị Trang vẫn biết cách bứt lên. Những pha phòng thủ dẻo dai cũng như điều cầu khéo léo của cô đã đẩy đối thủ vào thế khó và thua nhanh 12-21 ở séc 1.

Đến séc 2, kịch bản như séc 1 vẫn diễn ra với người làm chủ cuộc chơi là Vũ Thị Trang. Cô nhanh chóng tạo cách biệt điểm số để rồi duy trì lợi thế cho đến cuối séc và thắng tới 21-11 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Thắng 2-0 (21-12, 21-11) đầy bất ngờ, Vũ Thị Trang hầu như chắc ngôi nhì bảng. Tất nhiên, cô khó có cơ hội qua vòng bảng khi ở trận đấu còn lại của bảng, Lindaweni Fanetri đối đầu với Nozomi Okuhara (Nhật Bản). Khả năng thắng trận của tay vợt Indonesia là cực thấp. Còn trong trường hợp Lindaweni Fanetri giành chiến thắng thì cả 3 tay vợt sẽ phải so chỉ số phụ.

*Ở môn điền kinh, VĐV Nguyễn Thị Huyền đã không qua được vòng đấu loại khi đạt thành tích 52 giây 97 ở nội dung 400m nữ, xếp hạng 43/57.

Theo Nhật Hà/Hà Nội Mới Online

 

 


.