Nữ Thụy Điển loại đương kim vô địch Mỹ ở loạt đấu súng

10:08, 14/08/2016
.

Giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch bóng đá nữ của đội tuyển Mỹ đã tan tành sau khi bị đội Thụy Điển loại ở tứ kết.

Sau 120 phút hòa 1-1, hai đội bước vào loạt luân lưu và đội tuyển Thụy Điển đã giành chiến thắng 4-3. Trước đó cầu thủ trẻ Blackstenius của Thụy Điển vào sân từ ghế dự bị đã mở tỉ số cho Thụy Điển. Đến phút 77 thì cựu binh Morgan san bằng 1-1 cho Mỹ.

Qua hiệp phụ mỗi bên đều có một bàn thắng nhưng trọng tài phủ nhận vì cho rằng việt vị. Bước vào loạt sút luân lưu, chính Morgan (người đã gỡ hòa cho Mỹ) lại đá hỏng quả quyết định khiến Mỹ tan giấc mơ bảo vệ HCV.

Sau trận đấu, thủ môn Hope Solo kỳ cựu lên tiếng: “Nghịch lý là đội chơi hay hơn lại chính là đội thất bại!”.
 

 Đội tuyển Thụy Điển chơi phòng ngự phản công trước sức ép đội tuyển Mỹ và đã thành công sau loạt sút luân lưu định mệnh. Ảnh: GETTY IMAGES
Đội tuyển Thụy Điển chơi phòng ngự phản công trước sức ép đội tuyển Mỹ và đã thành công sau loạt sút luân lưu định mệnh. Ảnh: GETTY IMAGES


Thật là một thất bại cay đắng cho đội Mỹ - đội tuyển nữ xuất sắc nhất thế giới đã giành bốn HCV Olympic và một HCB trong năm kỳ Olympic kể từ năm 1996. Ngoài ra còn đoạt ba ngôi vô địch World Cup và ba ngôi vô địch CONCACAF.

Một trận thua rất đau khi Mỹ là đội cầm bóng nhiều hơn và chơi tấn công lấn lướt trong lúc Thụy Điển chủ yếu chơi phòng ngự phản công.

Thành công của đội Thụy Điển còn phải kể đến yếu tố kinh nghiệm của cầu thủ lẫn HLV. Họ có mặt năm tuyển thủ từng trải qua 100 trận quốc tế, trong đó có đội trưởng L. Schelin đã ghi 84 bàn, cặp tiền vệ Seger - Dahlkvist đá chung với nhau trên 270 trận, thủ môn Lindalh đã một lần đăng quang giải Champions League với CLB Wolfsburg của Đức. Thêm vào đó là công lớn của nữ HLV Pia Sundhage 56 tuổi mới lần đầu trở về dẫn dắt đội tuyển quê hương sau thời gian năm năm (2007-2012) đoạt hai chức vô địch Olympic 2008, 2012 và một lần á quân World Cup 2011 với đội… Mỹ sau đó mới về dẫn dắt đội Thụy Điển.

Vào bán kết Thụy Điển sẽ gặp Brazil (thắng Úc ở loạt sút luân lưu). Cặp bán kết còn lại Đức (thắng Trung Quốc 1-0) sẽ đối đầu Canada (thắng Pháp 1-0).
 

Theo HUY KHANH/PLO.vn

 


.