Hoàng Xuân Vinh lý giải vì sao hụt HCV Olympic 50m súng ngắn

08:08, 11/08/2016
.

Với 191,3 điểm, Hoàng Xuân Vinh giành tấm HCB Olympic ở nội dung 50m súng ngắn. Đây là tấm huy chương thứ hai của xạ thủ 41 tuổi, cũng như tấm huy chương thứ 2 của Việt Nam ở Olympic Rio 2016, qua đó tạm thời vươn lên hạng 14 trên bảng tổng sắp.


Sau khi giành HCB, Xuân Vinh đã có những chia sẻ về cảm xúc của mình.Cách đây ít giờ, Hoàng Xuân Vinh đã bước vào chung kết nội dung 50m súng ngắn (tổng điểm 556, xếp thứ 6 vòng loại). Đây được đánh giá là nội dung không phải sở trường của xạ thủ 41 tuổi, nhưng anh vẫn có màn thi đấu rất ấn tượng.

 Xuân Vinh tự hào về thành tích giành được ở Olympic 2016
Xuân Vinh tự hào về thành tích giành được ở Olympic 2016


Sau lượt bắn thứ 6, xạ thủ 41 tuổi vươn lên đứng thứ 3 (57,9 điểm). Trong khi đó, các xạ thủ được đánh giá cao đều rơi rụng, tiêu biểu như Pang Wei, người từng giành HCĐ ở nội dung 10m súng ngắn (thất bại trước chính Hoàng Xuân Vinh) bị loại ngay ở top 8.

Xuân Vinh xuất sắc và vươn lên thứ hai, rồi dẫn đầu từ sau lượt bắn thứ hai, và tiếp tục duy trì lợi thế này, đến khi chỉ còn lại hai xạ thủ là Kim Song Guk (Triều Tiên) và Jin Jongoh (Hàn Quốc).

Rất tiếc là đến loạt bắn áp chót, Jin Jongoh bất ngờ thi đấu quá xuất thần để vượt lên, thậm chí phá kỷ lục Olympic với tổng thành tích 193,7 điểm sau lượt bắn cuối, trong khi Xuân Vinh bắn không thành công, qua đó chỉ nhận HCB.

Hôm nay tôi gặp đôi chút khó khăn vòi thời tiết không tốt. Tuy nhiên đây cũng là điều kiện chung.Những viên đạn cuối tôi không muốn gây áp lực khó với mình. Tôi có một chút thay đổi về phương pháp, đã cố gắng kiểm soát trạng thái của mình. Tuy có hồi hộp nhưng tôi đã thi đấu hết sức. Tôi xin chúc mừng đối thủ người Hàn Quốc. Các đối thủ đều xuất sắc bởi họ mạnh hàng đầu thế giới. Đặc biệt VĐV giành HCV người Hàn Quốc đang đứng thứ 1 thế giới ở nội dung này", Xuân Vinh chia sẻ.

Lý giải về việc thi đấu không tốt trong 2 viên đạn cuối ở chung kết, Xuân Vinh nói: "Đấu trường như Olympic thì việc kiểm soát trạng thái rất khó với VĐV. Mọi người đã cố gắng hết mình, ai kiểm soát được tốt nhất sẽ giành chiến thắng. Tôi hơi tiếc nuối vì mình đã không đạt được hiệu suất tốt nhất".

Cuối cùng Xuân Vinh xin gửi lời cảm ơn tới tất cả: "Đây là một kỳ Olympic rất ý nghĩa với tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn và niềm vui này với người dân Việt Nam, với gia đình. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo đoàn Quân đội, ngành thể thao. Tôi mong muốn thể thao Việt Nam sẽ tốt hơn nữa trong thời gian tới".
 

Theo L.T/Dân Trí


 


.