Hai vận động viên cùng nhận… huy chương vàng

07:08, 13/08/2016
.

Chuyện hy hữu đã xảy ra ở nội dung 100 mét bơi tự do nữ, khi hai VĐV Simone Manuel và Penny Oleksiak cùng giành huy chương vàng và lập kỷ lục Olympic với thành tích 52 giây 70.

Cuộc đua giữa kình ngư ở nội dung 100 mét bơi tự do nữ diễn ra vô cùng căng thẳng. Cuối cùng, hai VĐV Simone Manuel (Mỹ) và Penny Oleksiak (Canada) đã cùng chạm đích ở 52 giây 70 và cùng đoạt huy chương vàng lẫn xác lập kỷ lục Olympic.
 

 Hai VĐV Simone Manuel và Penny Oleksiak cùng về đích ở một thời điểm
Hai VĐV Simone Manuel và Penny Oleksiak cùng về đích ở một thời điểm


Đây là chuyện khá hy hữu ở đấu trường Olympic. Lần cuối cùng, giải đấu này cũng chứng kiến 2 VĐV cùng giành huy chương vàng ở một nội dung thi đấu là vào năm 2000. Khi ấy, hai VĐV người Mỹ, Gary Hall và Anthony Ervin đã về đích cùng lúc ở nội dung 50 mét tự do nam.

Sau khi giành huy chương vàng ở nội dung 100 mét tự do nữ, VĐV người Mỹ Simone Manuel đã bật khóc. Chia sẻ trước báo giới, cô nói: “Huy chương vàng này không chỉ có ý nghĩa với tôi, nó còn được dành cho những người Mỹ gốc Phi. Họ đã mang tới cho tôi niềm cảm hứng. Tôi hy vọng mình có thể mang tới niềm cảm hứng cho người khác”.
 

Họ cùng nhận huy chương vàng
Họ cùng nhận huy chương vàng


Trong khi đó, VĐV Penny Oleksiak, người trước đó đã giành huy chương bạc nội dung 100 mét bơi bướm nữ, cho biết: “Điều này quá tuyệt vời. Cả hai chúng tôi cùng giành huy chương vàng. Tôi không bao giờ nghĩ mình giành được huy chương vàng ở kỳ Olympic. VĐV Simone Manuel cũng vô cùng xứng đáng”.

Do có hai VĐV cùng giành huy chương vàng nên nội dung 100 mét tự do nữ không có huy chương bạc. Người giành huy chương đồng ở nội dung này là VĐV người Thụy Điển, Sarah Sjöström.
 

Theo H.Long/Dân Trí

 


.