Đội tuyển nữ Việt Nam thắng kịch tính Myanmar trên loạt "đấu súng"

10:08, 02/08/2016
.

Trước chủ nhà Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu đầy vất vả. Kết quả, các cô gái của HLV Mai Đức Chung giành thắng lợi 5-4 ở loạt sút luân lưu, sau khi hoà 3-3 ở 120 phút thi đấu trước đó.

So với các trận đấu trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn hơn hẳn trong trận này, vì chủ nhà Myanmar thi đấu hay hơn thường lệ, nhờ được sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà.

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung mở tỷ số ngay phút 15. Đấy là pha bóng mà Tuyết Dung sút bật xà ngang khung thành đối phương, để Huỳnh Như lao vào đá bồi, ghi bàn giúp đội nữ Việt Nam dẫn trước 1-0.

 

 

Sau bàn thắng vừa nêu, các cô gái của chúng ta lên tinh thần và thi đấu rất hay, trong khi Myanmar càng lúc càng lúng túng trong khâu phòng ngự. Kết quả là ở phút 17, Việt Nam có bàn thắng thứ 2. Người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung là Tuyết Dung.

Dẫn trước đến 2 bàn trong hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều lợi thế trong hiệp 2, nhưng dường như lợi thế quá lớn cũng khiến chúng ta quên mất rằng đối thủ là chủ nhà Myanmar vốn cũng rất ngoan cường.
 
Phút 60, đón quả phạt của đồng đội, Theingi Tun bật cao hơn các hậu vệ Việt Nam, đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Myanmar. Bàn thắng ấy mang lại ưu thế tinh thần cực lớn cho đội chủ nhà, giúp cho họ như những người từ cõi chết trở về.
 
Phút 78, trước sức ép mạnh của đối phương, thủ thành kỳ cựu Kiều Trinh mắc sai lầm nghiêm trọng, đấm hụt bóng, để May Thu Kyaw đệm bóng vào lưới trống, gỡ hoà 2-2 cho Myanmar.
 
Những phút tiếp theo là khoảng thời gian mà đội chủ nhà tấn công dữ dội, để rồi đến phút bù giờ đầu tiên, Myanmar được hưởng quả phạt đền, sau tình huống mà hậu vệ đội Việt Nam để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Từ chấm 11m, Win Theingi Tun thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 3-2 cho Myanmar.
 
Thế nhưng kịch tính vẫn chưa dừng lại tại đây. Khi mà nhiều khán giả Myanmar đã nghĩ về chiến thắng cùng chiếc vé vào chung kết cho đội nhà, thì đội tuyển Việt Nam trong nỗ lực cuối cùng đẩy toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương.
 
Để rồi đến phút bù giờ thứ 5, chúng ta cũng được hưởng phạt đền, khi mà Huỳnh Như bị truy cản trái phép trong vùng cấm địa. Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Minh Nguyệt lãnh trách nhiệm đá quả phạt đền này và đánh bại thủ môn đối phương, gỡ hoà 3-3 cho đội tuyển nữ Việt Nam.
 
Pha đá phạt đền thành công đấy, cộng với việc Ye Ye Oo của Myanmar bị đuổi trước đó 1 phút vì thẻ vàng thứ 2, do lỗi câu giờ, khiến CĐV chủ nhà thực sự tức giận, họ bắt đầu tấn công trọng tài bằng cách ném vật cứng xuống sân, khiến trận đấu phải gián đoạn.
 
Sau gần 30 phút tạm dừng để khắc phục sự cố và lập lại trật tự, hiệp phụ mới diễn ra. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp phụ, cho dù Việt Nam có lợi thế hơn người, khiến cho 2 bên buộc phải phân định thắng – thua bằng loạt sút luân lưu.
 
Ở loạt sút cân não này, thủ môn Kiều Trinh trở thành người hùng cho đội nữ Việt Nam, khi cô đẩy thành công 1 quả sút phạt của đối phương, giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung giành thắng lợi 5-4 ở loạt sút luân lưu, và giành vé vào chung kết.
 
Đối thủ của Việt Nam trong trận chung kết vào ngày 4/8 là Thái Lan, đội đã vượt qua U20 Australia bằng chiến thắng 2-1 ở trận bán kết còn lại.
 
Trọng Vũ/Dân trí
 

.