Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương đã biết thắng

08:07, 16/07/2016
.

Mạch năm trận không thắng của Hoàng Anh Gia Lai đã được chặn đứng bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Hà Nội T&T vào chiều 16-7 tại Pleiku ở vòng 16 V-League 2016. Trong khi đó, trên sân nhà Gò Đậu, B.Bình Dương cũng đá bại Than Quảng Ninh 1-0.

 

Hồng Duy - tác giả bàn thắng duy nhất giúp HAGL đá bại Hà Nội T&T 1-0. Ảnh: ANH TIẾN
Hồng Duy - tác giả bàn thắng duy nhất giúp HAGL đá bại Hà Nội T&T 1-0. Ảnh: ANH TIẾN

 

Lối chơi phòng ngự kín kẽ, kết hợp với những pha phản công nhanh sắc nét của Hoàng Anh Gia Lai nhiều lần làm chao đảo khung thành Hà Nội T&T. Và một trong những lần phản công đẹp mắt đó đã giúp đội chủ nhà làm nên chuyện vào phút 50. Bóng được chuyền dài vào vòng cấm địa, Hồng Duy khéo léo chạy cắt mặt hậu vệ và thủ môn đội khách rồi xỉa bóng vào góc xa ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Sau bàn thắng này, trận đấu nhiều lần bị ngắt quãng bởi những pha vào bóng cứng rắn của cầu thủ đôi  bên, trong đó nhiều cầu thủ Hà Nội T&T đã không giữ được sự bình tĩnh trước dàn cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai vốn có kỹ thuật cá nhân khéo hơn. Trọng tài Nguyễn Quốc Hùng cho hiệp nhì kéo dài thêm 7 phút, thời gian bù giờ kỷ lục nhất từ đầu giải đến nay.
 
B.Bình Dương - Than Quảng Ninh 1-0: Sự sa sút của các nhà đương kim vô địch B.Bình Dương thời gian qua dường như đã khiến người hâm mộ Bình Dương không mặn mà đến sân dù Than Quảng Ninh là đối thủ mạnh hứa hẹn đem đến một trận đấu hấp dẫn. Cụ thể, chỉ có khoảng 2.000 người hâm mộ Bình Dương đến sân Gò Đậu theo dõi trận đấu. Trong đó, số CĐV chính thức mặc áo đỏ của Hội CĐV B.Bình Dương ngồi lèo tèo đến tội nghiệp.
 
Bất chấp không khí khá xìu như vậy, B.Bình Dương đã có bàn thắng từ rất sớm ngay phút thứ 4 sau một pha phối hợp tấn công khá đẹp mắt. Ở tình huống này, thủ môn Tuấn Linh bay người cản phá trong bất lực khi tiền đạo Ivan Firer đánh đầu lái bóng vào góc xa từ đường chuyền bên cánh phải của Âu Văn Hoàn.
 
Tỉ số lẽ ra còn cao hơn nữa cho B.Bình Dương nếu như tiền đạo Nsi kết thúc chính xác hơn. Tuy nhiên, một bàn thắng cùng ba điểm cũng đủ để các cầu thủ B.Bình Dương lấy lại niềm vui.  
 
Long An - FLC Thanh Hóa 0-1: Trên sân Long An, đội chủ nhà Long An tiếp tục lâm nguy khi để thua FLC Thanh Hóa 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Pape Omar ở phút 65 từ chấm 11m. Trước đó, Hải Phong (Long An) kéo ngã tiền đạo Sunday trong vòng cấm.
 
Đến phút 69, Long An có cơ hội thuận lợi để gỡ hòa khi trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả đá 11m sau khi Henry bị cầu thủ Thanh Hóa phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền đạo Simic thực hiện không thành công quả đá phạt đền khiến chủ nhà Long An chấp nhận thất bại 0-1.
 
Với trận thua này, Long An tiếp tục xếp áp chót trên bảng xếp hạng với 12 điểm, bị đội xếp trên HAGL bỏ cách ba điểm.
 
Đồng Tháp - QNK Quảng Nam 1-1: Sáu lần một mình một bóng trước khung thành QNK Quảng Nam thế nhưng các chân sút của Đồng Tháp đều dứt điểm chệch cột dọc hoặc vọt xà ngang. Chỉ một lần trong trận này tiền đạo Samson làm nên chuyện với cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 vào phút 48.
 
Dẫn trước Đồng Tháp 1-0 bởi cú đệm bóng cận thành của Đình Thắng (phút 13), nhưng cũng chính tác giả bàn mở tỉ số đã làm hại đội nhà khi bay người chuồi bóng hết sức nguy hiểm và bị trọng tài Ngô Duy Lân dùng thẻ đỏ truất quyền thi đấu vào phút 34. Mất người, ưu thế áp đảo của QNK Quảng Nam dần chuyển ngược sang cho Đồng Tháp. Tiếc rằng tâm lý nóng vội khiến cho Đồng Tháp đánh rơi trận thắng trông thấy trên sân nhà.
 
Theo Tuổi trẻ

.